James Scudder, 35 tuổi ở Anh đã đầu tư hàng nghìn bản Anh để chế chiếc ô tô đồ chơi nhựa RiiRoo Super Sports XL của con mình thành một chiếc xe thật có động cơ lăn bánh hoàn toàn hợp pháp trên đường như một cách để vượt qua thời gian nghỉ dịch.

Anh ấy đã dành hàng trăm giờ làm việc trong nhà để xe của mình lên dây cót các đèn báo, đèn phanh, đèn pha và đèn chiếu sáng lên xe để xe có thể lái được trên đường công cộng.

"Ông bố của năm" còn trang bị cho chiếc xe hệ thống âm thanh Pioneer và loa siêu trầm cũng như cánh lướt gió ở phía sau, tạo cho nó vẻ ngoài như một chiếc Porsche Boxter roadster thể thao.

Đáng chú ý, chiếc xe nhỏ có thể đạt vận tốc 22mph (34km/h) trong khoảng 10 giây và có còi hoạt động, phanh, mở cửa và cũng có khả năng lùi xe.

Mẫu RiiRoo Super Sport XL ban đầu được trang bị động cơ 12 volt sản sinh công suất 180 watt.  Sau đó, James đã thay thế nó bằng một động cơ 650 watt mạnh hơn để tăng tốc độ cho chiếc xe.

Xem video:

 

"Tôi mua chiếc xe này cho con mình và một ngày nọ khi tôi lấy nó ra để điều khiển, chơi quanh công viên thì bị cảnh sát chặn lại, điều đó hơi xấu hổ. Sau đó, tôi nghĩ tại sao làm cho nó có thể lăn bánh trên con đường này hoàn toàn hợp pháp.

Điều đó khó khăn hơn nhiều so với tôi nghĩ. Tôi không thích ô tô và cũng không phải thợ điện hay thợ cơ khí nên tất cả hệ thống dây điện khá phức tạp nhưng cuối cùng tôi đã làm được", James Scudder cho biết. 

 Hoàng Anh (theo Newflare)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe điện '10 trong 1' XBUS, tương lai của vận tải đa năng

Xe điện '10 trong 1' XBUS, tương lai của vận tải đa năng

Gần một năm trước, Electric Brands đã tiết lộ eBussy trong một loạt các bản thiết kế và giờ đây, công ty Đức đã trở lại với một nguyên mẫu hoàn chỉnh có tên là XBUS trước khi ra mắt vào năm 2022.