Mùa hè ở Ấn Độ rất khắc nghiệt và kéo dài. Ở nhiều nơi trên lãnh thổ Ấn Độ, nhiệt độ có thể tới 45 độ C. Do vậy, ở ngoài đường, điều hòa ô tô đôi khi cũng không mấy hiệu quả.

Vì thế, nhiều tài xế đã phải nghĩ ra nhiều cách để giảm tác động của nắng nóng lên ô tô.

{keywords}
Chiếc xe sang lợp mái bằng rơm để chống nóng.

Mới đây, tại một con phố ở thành phố Hyderabad, bang Telangana, miền nam Ấn Độ, người đi đường bắt gặp hình ảnh một chiếc Jaguar XE màu đen với mái che đặc biệt để chống lại nắng nóng. Chủ nhân của chiếc sedan hạng sang Jaguar XE này đã phủ một tấm bạt bện bằng rơm lên nóc xe. 

Tấm mái rơm được buộc vào chiếc Jaguar XE ở bốn góc một cách khá chắc chắn. Tấm mái bằng rơm có vẻ phát huy khả năng chống nắng rất tốt. Tài xế có thể tưới nước vào tấm mái phụ này và khi nắng chiếu vào, hơi nước bốc lên trong khi phần bề mặt bên dưới vẫn mát. 

{keywords}
Nhiều người nhận xét, đây là cách chống nắng cho xe hơi rất sáng tạo, hiệu quả.

Kiểu mái rơm này vốn được áp dụng để giảm nhiệt cho các ngôi nhà vào mùa hè, nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe hơi, lại là một chiếc sedan thể thao hạng sang như chiếc Jaguar XE này.

Ngay sau khi hình ảnh về chiếc Jaguar XE lợp mái rơm được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều người nhận xét, đây là cách chống nắng cho xe hơi rất sáng tạo, hiệu quả.

Tuy nhiên, một số người cũng lo ngại, nếu tấm lợp bằng rơm này không được gắn đúng cách, nó có thể rơi xuống trong quá trình xe phanh gấp hoặc chạy với tốc độ cao.

Anh Tuấn (Theo Cartoq)

Quên đổ nước làm mát, mất toi 13 triệu sửa ô tô

Quên đổ nước làm mát, mất toi 13 triệu sửa ô tô

 Trên đường đi bảo dưỡng, chiếc Kia Morning Van bỗng chết máy, không khởi động được, phải gọi cứu hộ. Kết quả kiểm tra cho thấy lỗi nhỏ không ngờ nhưng tiêu tốn của chủ xe 13 triệu tiền sửa.