Hafiz Sajeev, 19 tuổi đến từ thành phố cảng Kochi (bang Kerala), Ấn Độ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi tuyên truyền luật giao thông và cảnh báo tai nạn bằng cách làm khá khác biệt. Theo đó, chàng trai trẻ tuổi này dùng chính những hình ảnh của mình để nhấn mạnh vào những sai lầm tưởng chừng đơn giản nhưng có thể dẫn tới thảm họa chết người. Qua đó cảnh tỉnh hầu hết mọi người tham gia giao thông.

Bức ảnh đầu tiên của Hafiz Sajeev kể về câu chuyện một phụ nữ trẻ ngồi sau một chiếc xe máy trong một tình huống đầy bi kịch. Trong lúc xe chạy, phần đầu khăn quàng (một phần của trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ) mắc vào bánh sau và cô gái bị kéo ngã ngửa, đầu chúc xuống đất.

{keywords}
Chàng trai 19 tuyên truyền cảnh báo tai nạn giao thông bằng ảnh

Nếu tình huống trên là thật, hậu quả có thể rất nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến chết người. Thực tế, đã có không ít người bị thương với những mức độ khác nhau trong hoàn cảnh tương tự.

Trang Cartoq cho rằng, trên thực tế, để ngăn ngừa nguy cơ tai nạn, các hãng xe máy có cung cấp một thiết bị tiêu chuẩn là chắn sari nhằm bảo vệ bánh sau tránh khăn hoặc váy bị quấn vào vành hoặc xích xe. Tuy nhiên nhiều người thậm chí còn gỡ ra để tăng thẩm mỹ cho xe. Việc làm này vô tình dẫn đến những tình huống tai nạn giao thông không đáng có xảy ra.  

Mở cửa ôtô bất cẩn gây tai nạn là câu chuyện chàng trai này muốn truyền tải thông qua bức ảnh thứ hai của mình. Nhân vật trong ảnh là cậu bạn thân Anas và cô em gái Hasna của anh. 

{keywords}
Chàng trai 19 tuyên truyền cảnh báo tai nạn giao thông bằng ảnh

Đây được khuyến cáo là một trong những lỗi mà nhiều người vẫn mắc phải. Và trên thực tế rất nhiều trường hợp người đi xe hai bánh gặp tai nạn chết người do các tài xế mở cửa đột ngột không quan sát. 

Hiện các tác phẩm của chàng trai 19 tuổi này được nhiều trang báo Ấn Độ đăng tải nhằm lan tỏa thông điệp tham gia giao thông an toàn. 

Y Nhụy (theo Cartoq)

Phượt thủ vi phạm giao thông khiến cộng đồng dậy sóng

Phượt thủ vi phạm giao thông khiến cộng đồng dậy sóng

Gần đây, không ít lần cộng đồng mạng “dậy sóng” vì những hình ảnh xấu xí của các phượt thủ, trong đó có việc thiếu ý thức khi tham gia giao thông như nằm ra giữa đường, dàn hàng ngang, rú còi, kéo ga ầm ĩ trên đường...