Tình huống xảy ra tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) trong tháng 7 và đã được camera giám sát của một ngôi nhà ven đường ghi lại. Theo đó, nữ tài xế điều khiển chiếc ô tô hatchback màu cam đang tiến hành lùi xe để quay đầu.

Lỡ chân ga, nữ tài xế húc trúng shipper và hé lộ nguyên nhân

Tuy nhiên, chiếc xe mất kiểm soát và đã lùi với tốc độ rất nhanh, lao lên vỉa hè rồi tông trúng một nhân viên giao hàng. Ô tô màu đỏ cũng làm vỡ cửa kính của cửa hàng, xô đổ một số nội thất.

Ngay sau đó, nữ tài xế đã cho xe dừng trước vỉa hè và bước ra khỏi ô tô khi có nhiều người xung quanh đến hiện trường. Được biết, lái xe đã luống cuống nên lỡ chân ga và người này đi đôi sandal với đế cao 5 centimet để điều khiển phương tiện khi xảy ra tai nạn.

“Đã có không ít vụ đạp nhầm chân ga mà ở đó lái xe đi giày cao gót, đi sandal, vậy mà nhiều người vẫn chưa rút kinh nghiệm”, thành viên Yu Tao bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc. “Những loại giày dép như vậy chỉ nên đi thời trang, tuyệt đối không dùng lái xe vì rất vướng víu và khó kiểm soát”.

Lỡ chân ga, nữ tài xế húc trúng shipper và hé lộ nguyên nhân - 1

Sử dụng giày cao gót, sandal có thể gây mất an toàn khi lái ô tô

Một số người cũng cho rằng để cân đối giữa việc đẹp và an toàn, phụ nữ hãy để sẵn một đôi giày đế bằng dùng khi lái xe. “Con gái ai chẳng thích làm đẹp và giày cao gót là không thể thiếu rồi. Nhưng tôi luôn để sẵn một đôi giày vải bệt ở bên ghế phụ, cứ lên xe là đổi, vừa thoải mái cho đôi chân mà lại lái xe an toàn”, nick Tiểu Lệ viết.

Theo Dân trí

Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đi sửa ô tô, nhận hoá đơn thanh toán “sốc”

Đi sửa ô tô, nhận hoá đơn thanh toán “sốc”

Hỏng chỗ này đòi sửa chỗ kia, công tháo lắp tính giá “trên trời”, thanh toán gấp 3 lần so với báo giá,… là những câu chuyện có thật mà nhiều chủ xe đang gặp phải khi đi sửa ô tô tại một số gara.