Sự việc được camera hành trình trên một chiếc ô tô đi cùng chiều ghi lại trên đoạn đường đèo quay co, cho thấy một cặp đôi ngồi trên xe máy tay ga dường như nhận ra rằng chiếc xe đã bị mất phanh khi đang xuống dốc nên đã tìm mọi cách để giảm tốc độ.

Người lái đã liên tục chà chân xuống đường để cố gắng giảm tốc độ của chiếc xe máy, nhưng không hiệu quả, nên người ngồi sau đã nhảy khỏi xe và bị ngã xuống đường.

Thanh niên điều khiển xe máy tiếp tục cố gắng dùng chân để giảm tốc độ của xe nhưng vẫn không được, nên cuối cùng đã chọn cách tự làm đổ xe và bản thân cũng bị ngã ra đường.

Xe tay ga bị mất phanh khi đổ đèo, hai người nhảy xuống đường để thoát thân

May mắn khi cả hai người ngồi trên xe máy bị ngã xuống đường không có phương tiện nào đi gần cạnh bên, nếu không hậu quả có thể sẽ còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình huống xe tay ga bị mất phanh khi đi xuống đường đèo dốc và đoạn clip là một lời cảnh báo cho những ai thường xuyên sử dụng xe tay ga để di chuyển trên đường đèo dốc. Không phải ai cũng biết cách sử dụng biện pháp phanh xe tay ga bằng động cơ để giảm bớt tốc độ khi xuống dốc, đổ đèo. Nhiều người thường ghì chết phanh để giảm tốc độ khi xuống dốc, khiến phanh bị mất tác dụng và xe không thể giảm được tốc độ.

Nguồn video: Việc làm lái xe

Theo dantri