Nghiên cứu kể trên được thực hiện bởi nhà sản xuất ô tô Tây Ban Nha SEAT. Cụ thể, hơn một nửa số tài xế đang sở hữu những chú chó (54%) cho biết luôn lái xe cẩn thận hơn khi có chú chó cưng ở trong xe.

{keywords}
Lái xe cùng thú cưng là một cách để các tài xế cẩn thận hơn. Nguồn: Car Advice.


Bên cạnh đó, 35% khẳng định sự xuất hiện của thú cưng trên xe có thể giúp họ giảm bớt căng thẳng và trở nên bình tĩnh hơn khi lái xe. Đặc biệt, đối với những tài xế trong độ tuổi từ 18 – 24, 69% trong số họ thừa nhận rằng mình đã lái xe cẩn trọng hơn nhờ sự có mặt của người bạn đặc biệt này, trong khi con số này của những tài xế trên 55 tuổi là 45%.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng chỉ ra một vấn đề quan trọng khác – sự thiếu nhận thức của nhiều người về sự an toàn của các chú chó khi ở trong xe hơi. 1/3 số người được hỏi cho biết họ chưa nắm rõ về những quy định liên quan đến việc lái xe cùng chó cưng trong khi 1/5 thừa nhận họ không biết cách kiềm chế những chú chó khi chúng “nổi loạn” bên trong xe hơi.

{keywords}
Tài xế nên sử dụng các phụ kiện để giúp giữ an toàn cho các chú chó ở trong xe. Nguồn: Motor1.

Trước thực tế này, ông Nigel Griggs, Giám đốc dịch vụ hậu mãi tại SEAT Anh Quốc khuyên rằng các tài xế cần chắc chắn rằng họ có thể đảm bảo an toàn cho những chú chó trên xe bằng cách sử dụng các phụ kiện cần thiết để “cố định” chúng. Ông khẳng định “điều này cũng quan trọng không kém gì việc con người thắt đai an toàn khi lái xe.

Mai Lý (Theo Car Advice)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Thiếu niên đạp xe "bốc đầu" khiêu khích ô tô chạy ngược chiều

Thiếu niên đạp xe "bốc đầu" khiêu khích ô tô chạy ngược chiều

Video ghi lại cảnh một nhóm gồm 3-4 thiếu niên đạp xe đạp "bốc đầu" khiêu khích một loạt ô tô đang chạy ở làn đường ngược chiều gây bức xúc.