Tờ The Paper của Trung Quốc đưa tin, ngày 24/2 vừa qua, Cảnh sát giao thông TP. Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) đã xử phạt một trường hợp lái xe chạy quá tốc độ, còn ghi hình và đăng tải lên mạng.

Theo đó, sự việc diễn ra vào ngày 21/2, một người đàn ông lái ô tô màu đen chạy với tốc độ "bạt mạng" trên cầu Yangmingtan. Trong khi lái xe, tài xế còn quay lại clip với màn hình hiển thị tốc độ tới 197km/h rồi đăng tải lên mạng xã hội cho mọi người xem.

Xem video:

 

Nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc trước hành động coi thường tính mạng của bản thân và người đi đường của anh chàng này và đã tố cáo sự việc với cơ quan chức năng. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát vào cuộc và xác định danh tính nam tài xế họ Xu, đồng thời triệu tập người này. Tại Cơ quan Cảnh sát, tài xế Xu thừa nhận là người lái ô tô với vận tốc vượt quá mức cho phép nhiều lần và đăng tải đoạn video lên mạng. 

{keywords}
Hình ảnh chụp vận tốc gần 200km/h được cắt từ clip

Theo lời tài xế Xu, khoảng 22h ngày 21/2/2021, anh ta đã lái một ô tô màu đen mang biển kiểm soát AL3R2 đi qua cầu Yangmingtan. Do cầu ít phương tiện qua lại vào thời điểm đó, nên anh này đã tranh thủ dùng di động quay video lại chỉ số đồng hồ, vận tốc lớn nhất gần chạm tới 200km/h. Trong khi đó, tốc độ giới hạn cho phép với các phương tiện khi qua cầu này chỉ là 80km/h.

Sau sự việc, cảnh sát đã lập biên bản phạt tiền và trừ 12 điểm trên bằng lái xe của anh Xu. Đây được xem là cái kết "đắng" cho tài xế phóng xe vô tội vạ coi thường tính mạng.

Ở Trung Quốc, mỗi lái xe đều có 12 điểm trên bằng lái mỗi năm. Nếu vi phạm sẽ bị trừ từ 2-12 điểm tùy theo lỗi, nếu như bị trừ hết 12 điểm trong năm đó thì sẽ phải thi lại. 

{keywords}
Nam tài xế ký vào biên bản xử phạt tại Cơ quan cảnh sát.

Phía Cảnh sát giao thông khuyến cáo, nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường có nguyên nhân do lái xe phóng nhanh, đi quá tốc độ giới hạn cho phép. Vì vậy, các tài xế phải chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông để đảm bảo tính mạng cho bản thân và những người khác.

Hành động của Xu khi đăng tải lên mạng xã hội có thể thu hút sự chú ý của mọi người nhưng đó là vi phạm pháp luật và sẽ bị phạt theo quy định.

Thiện Linh (Theo The Paper)

Hãy chia sẻ bài viết, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chú ý các điều sau khi lái xe kẻo bị phạt nặng, ‘dông’ cả năm

Chú ý các điều sau khi lái xe kẻo bị phạt nặng, ‘dông’ cả năm

Nếu lái ô tô để đi chúc Tết, du xuân, bạn cần chú ý những điều sau để có hành trình hanh thông, thuận lợi và tránh bị cảnh sát giao thông “tuýt còi” ngay những ngày đầu tiên của năm mới.