Vụ việc xảy ra ở bãi đậu xe ngầm Kandivali tại khu phức hợp Thakur, Mumbai (Ấn Độ) sau những cơn mưa lớn kéo dài từ ngày 18/7.

Theo báo cáo từ cảnh sát, dù số lượng xe chính xác sẽ cần phải kiểm chứng sau khi hút sạch nước khỏi hầm để xe, nhưng thống kê sơ bộ có hơn 400 ô tô để tại đây vào thời điểm nước tràn vào gây ngập úng.

{keywords}
Người dân kiểm tra các ô tô sau khi bơm bớt nước ra khỏi hầm để xe

Người dân địa phương cho hay, nước mưa đã nhấn chìm bãi đậu xe ngầm trong vòng vài phút. Đoạn video dưới đây của đài truyền hình địa phương quay cảnh cứu hộ cho thấy nước ngập kín toàn bộ diện tích hầm chứa xe, có những chiếc ô tô chỉ còn thấy nóc xe lấp ló qua lớp nước đục ngầu.

 

Video lực lượng cứu hộ bơm nước khỏi hầm để xe

Người quản lý bãi đỗ xe cho biết có rất nhiều chủng loại xe được gửi tại đây, từ thương hiệu xe giá rẻ cho tới những đắt tiền như Audi, BMW, Mercedes-Benz.

"Trước đây, nước từng tràn vào bãi đậu xe ngầm nhưng chưa bao giờ vượt quá mức báo động. Lần này, mực nước quá cao", người này nói.

Gần như ô tô bị ngập nước trong thời gian dài sẽ khó có thể khắc phục hoàn toàn bởi rất nhiều chi tiết đắt tiền trên xe bị hư hại, nếu thay thế khá tốn kém như động cơ, hộp số, ECU,... Để bớt rủi ro, chủ xe có thể mua thêm bảo hiểm để phòng tránh.

Mưa lũ đã xảy ra tại 3 khu vực thuộc ngoại ô Mumbai trong nhiều ngày và dự báo của Cơ quan thời tiết Ấn Độ, trong 4 ngày tới, mưa lớn còn tiếp diễn tại Mumbai và bang ven biển Maharashtra.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Loạt xe Audi hỏng nặng sau khi bị ngập trong nước

Loạt xe Audi hỏng nặng sau khi bị ngập trong nước

Khi nước lũ rút, những chiếc xe đắt giá bên trong đại lý bị hư hỏng nặng.