Được biết vụ việc này xảy ra vào ngày 10/2 tại Samut Songkhram, Thái Lan. Tài xế tên Somchai cho biết, khi mở nắp capô chiếc xe của mình ở một trạm xăng, anh đã "đứng hình" khi thấy con trăn dài cả mét đang nằm cuộn tròn bên bộ lọc gió động cơ.

Xem video:


Ngay lập tức anh đã gọi dịch vụ khẩn cấp đến để đưa con trăn ra khỏi khoang động cơ. Nhân viên cứu hộ phải sử dụng đến dụng cụ bắt trăn mới có thể lôi con trăn này ra khỏi nơi ẩn nấp và đặt nó trong túi ni lông để đảm bảo an toàn.

Việc trăn chui vào động cơ xe không còn là chuyện hiếm gặp bởi lẽ khoang động cơ ô tô luôn khô ráo, ấm áp và kín đáo nên đã trở thành điểm ẩn náu lí tưởng của nhiều loài bò sát, trong đó có trăn và rắn.

Và nếu bạn gặp phải tình huống này, điều đầu tiên bạn cần chú ý là giữ bình tĩnh và tuyệt đối không được chạm hay tự tay bắt chúng. Thay vào đó bạn hãy ngay lập tức liên hệ với đội cứu trợ hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của thợ bắt rắn chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để phòng tránh rắn, trăn chui vào xe, bạn nên thực hiện một số biện pháp như thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh ô tô; trồng hoặc sử dụng các loại cây là "khắc tinh" của loài rắn (sả, sắn dây, cỏ chanh, ...); không đỗ xe ở những nơi ẩm thấp, có nhiều cây cối, bụi rậm; và luôn nhớ đóng cửa/ cửa sổ xe trước khi xuống xe.

Mai Lý (Theo Newsflare, Naijauto)

Cụ ông 107 tuổi lái xe mui trần đưa bạn gái dạo phố

Cụ ông 107 tuổi lái xe mui trần đưa bạn gái dạo phố

Cụ ông ở Mỹ đã 107 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh và vui vẻ phía sau vô lăng của chiếc Mercedes-Benz SLK 320 hai cửa thiết kế trẻ trung.