Hãng taxi G7 ở Paris đã đình chỉ việc sử dụng 37 chiếc Tesla Model 3 trong đội xe của mình sau vụ tai nạn hôm thứ bảy tuần trước khiến một người thiệt mạng và 20 người bị thương, ba người trong số họ bị thương nặng. Nguyên nhân vụ việcvẫn đang được cảnh sát điều tra, xác minh. 

Về phía hãng Tesla đã thông tin với chính phủ Pháp rằng không có dấu hiệu cho thấy vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật.

{keywords}
Hãng taxi đình chỉ sử dụng 37 chiếc Tesla sau tai nạn nghiêm trọng. 

 Trong khi đó, về phía luật sư của tài xế xe Tesla gây tai nạn, Sarah Saldmann cho biết: "Anh ta (tài xế taxi) đã giải thích với các nhân viên cảnh sát rằng chiếc xe đã tự tăng tốc và anh ta đã không thành công trong việc kích hoạt phanh, phanh không hoạt động dù anh ta đã cố gắng hết sức".

 Hiện tại, đống đổ nát của chiếc xe đang được cảnh sát điều tra, họ đã tìm thấy chiếc chìa khóa USB ghi lại hoạt động của chiếc xe trong ngăn đựng găng tay.

Người lái xe bị thương nhẹ phải nhập viện một thời gian ngắn và sau đó được thẩm vấn trong 48 giờ vì nghi ngờ tội ngộ sát. Saldmann cho biết, qua kiểm tra cho thấy người lái xe không bị ảnh hưởng bởi rượu, ma túy hoặc thuốc.

 "Tài xế sinh năm 1964, làm nghề lái taxi từ những năm 90 và chưa từng để xảy ra vụ tai nạn nào như lần này. Anh ta đã mua chiếc xe mới cách đây ba tháng", luật sư Sarah Saldmann nói. 

Năm ngoái, cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ đã mở một cuộc xem xét chính thức hơn 200 đơn khiếu nại về việc xe Tesla tăng tốc đột ngột, nhưng cơ quan quản lý sau đó cho biết họ không tìm thấy lỗi nào trong hệ thống của Tesla, cho rằng tai nạn là do "đạp nhầm"chân ga. 

Hoàng Anh  (theo Autoblog)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Lấn làn, xe van bị đâm nát đầu, tài xế thoát chết thần kỳ

Lấn làn, xe van bị đâm nát đầu, tài xế thoát chết thần kỳ

Do đi lấn làn sang đường ngược chiều, chiếc xe van bị xe tải đâm nát đầu. Sau vụ tai nạn, mặc dù phần đầu xe van bị rách toạc, nát bét, nhưng tài xế vẫn tự thoát ra ngoài và gần như vô sự.