Sáng 27/9, nhiều người dân tại khu đô thị Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã hốt hoảng khi phát hiện ra hơn 10 chiếc ô tô đỗ tại đường nội bộ nằm giữa toà nhà Intracom1 và CT3 bị ai đó tạt sơn một cách “không thương tiếc”.

{keywords}
Hơn chục xế hộp bị tạt sơn một cách 'tàn nhẫn'.

Chia sẻ với VietNamNet, anh C.M.Q (trú tại toà nhà Intracom1 - Khu đô thị Trung Văn) cho biết, vào trưa 27/9, khi anh xuống lấy xe đi làm thì “tá hoả” phát hiện chiếc xe của mình cùng rất nhiều xe khác đỗ bên cạnh bị dính rất nhiều sơn màu đỏ trên xe. 

Theo anh C.M.Q, có tổng cộng 12 chiếc xe bị dính sơn với mức độ khác nhau. Trong đó, chiếc Ford Ranger của anh là một trong những chiếc bị nặng nhất, với hầu hết các bộ phận bên ngoài như kính trước và sau, gương chiếu hậu, nắp ca-pô, thùng xe, bậc lên xuống,… đều có vết sơn.

{keywords}
Chiếc Ford Ranger của anh C.M.Q là một trong những chiếc bị dính sơn nặng nhất.

“Đây là đường nội bộ, không có biển cấm. Chúng tôi đỗ xe ở đây đã vài năm nay, chưa từng xảy ra việc như thế này. Rõ ràng, đây là một hành vi phá hoại tài sản nghiêm trọng”, anh Q bức xúc nói.

Được biết, ngay sau khi phát hiện, một số chủ xe đã liên hệ với Công an phường sở tại để trình báo. Đa số tỏ ra rất bức xúc bởi chiếc xe là tài sản lớn, việc bị dính sơn như vậy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiếc xe, khiến chủ xe mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để khắc phục.

{keywords}
Các xe bị dính sơn với mức độ khác nhau.

Đáng nói, hành vi tạt sơn lên ô tô từng nhiều lần xảy ra tại Hà Nội. Trước đó, vào ngày 22/6, một chiếc taxi G7 màu bạc bị tạt sơn nham nhở xung quanh xe tại khu vực bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng khiến người dân và cánh lái xe vô cùng bức xúc. Nhiều người cho rằng, đây là chiêu trò để "ép" lái xe phải đưa phương tiện vào trong bãi gửi xe.

Ngay sau đó, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai đã tổng kiểm tra các bãi trông giữ phương tiện khu vực hồ Linh Đàm và đóng cửa nhiều bãi xe không phép tại khu vực này.

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hành vi tạt sơn lên taxi ở Linh Đàm có thể bị phạt tù đến 20 năm

Hành vi tạt sơn lên taxi ở Linh Đàm có thể bị phạt tù đến 20 năm

“Không biết có mâu thuẫn gì trong việc dừng đỗ xe hay không, nhưng hành vi cố tình huỷ hoại tài sản của người khác có thể bị phạt tù đến 20 năm theo Bộ luật Hình sự”, Luật sư Dương Đức Thắng khẳng định.