Nguồn cơn vụ việc bắt đầu bằng vụ va chạm xảy ra lúc 23 giờ 35 phút tại sảnh tòa nhà Udic Complex (đường Hoàng Đạo Thúy, Trung Hoà, Thanh Xuân, Hà Nội) giữa xe Honda City và Hyundai i10 chạy taxi công nghệ.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)- tài xế lái Hyundai i10 chạy taxi công nghệ, cho biết thời điểm này anh vừa trả khách trước tòa nhà thì chiếc Honda City đỗ phía trước bắt đầu lùi.

Từ camera hành trình trên xe anh Nam cho thấy, chiếc Honda City lùi hai nhịp đèn phanh rồi va chạm mạnh vào đầu xe taxi công nghệ. Chỉ 2 giây sau, tài xế lái xe Honda City đã rồ ga bỏ chạy.

Clip do camera hành trình gắn trên xe taxi công nghệ ghi lại tình huống va chạm và màn rượt đuổi trong đêm khuya.

Tài xế Nam đã lái xe đuổi theo chiếc xe vừa gây va chạm với mình. Cuộc rượt đuổi diễn ra trong khoảng 4 phút 30 giây qua các con đường lớn và cả ngõ phố nhỏ của quận Thanh Xuân. Đã 2 lần xe tài xế Nam lao lên chặn đầu chiếc Honda nhưng tài xế xe gây va chạm vẫn cố tình lách bỏ chạy. 

Sau đó, vì chiếc Honda City chạy quá nhanh và e ngại truy đuổi sẽ gây mất an toàn giao thông, anh Nam đã bỏ cuộc.

"Xe của tôi ở vị trí va chạm phía đầu xe chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng khi chặn đầu xe Honda City đã bị xe này quệt thêm làm xước sườn xe bên lái. Tôi lái xe hàng ngày và kinh nghiệm đến giờ đã 8 năm. Cũng đôi ba lần gặp va chạm nhưng đây là lần đầu tiên thấy người gây va chạm bỏ chạy. Quả thực, tôi chỉ cần tài xế đó xuống xe nói chuyện tử tế chứ không có ý định bắt đền, nhưng họ lại chọn cách bỏ chạy", tài xế Nam nói.

Va chạm là điều không ai mong muốn, nhưng nếu bắt đầu giải quyết bằng tinh thần cởi mở, sự thân thiện chắc chắn sẽ làm giảm mức độ căng thẳng, đồng thời cũng khiến văn hóa giao thông ở nước ta trở nên tốt đẹp hơn.

Đình Quý (video: Nguyễn Văn Nam)

 Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhờ chủ động bắt tay, tôi hạ nhiệt tài xế nóng giận

Nhờ chủ động bắt tay, tôi hạ nhiệt tài xế nóng giận

Tôi đã tiến tới và chủ động bắt tay người tài xế đang rất nóng giận và cái kết thật bất ngờ.