Đoạn clip vừa được trang Carscoops đăng tải ngày 6/7 đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Theo đó, chiếc Jeep Grand Cherokee đang di chuyển trên một con đường ngoại ô thành phố Waverly (bang Kansas, Mỹ) trong một cơn giông bão lớn thì đột nhiên bị một tia sét lớn đánh trúng. Ngay sau đó, có ba tia sét nhỏ hơn cũng liên tiếp đánh vào chiếc xe này.

 

Ngay sau khi bị sét đánh, đèn của chiếc SUV đã tắt vì có thể hệ thống điện đã bị cháy. Chiếc Jeep Grand Cherokee này cũng có dấu hiệu bị nổ lốp khiến nó phải đứng im. 

Người đăng tải đoạn video cho biết, trên xe Jeep có một đôi vợ chồng cùng ba đứa con, trong đó có hai em bé dưới 2 tuổi. Rất may, không ai bị thương sau những cú sét đánh "trời giáng" này.

Bị sét đánh là một trong những điều đáng sợ nhất có thể xảy ra. Thế nhưng, ngồi trong ô tô là một nơi tương đối an toàn bởi thiết kế của ô tô tương tự với phát minh lồng Farday (còn gọi là lồng RF). Khi sét đánh, dòng điện được truyền từ vỏ kim loại xuống đất qua lốp xe. Đa số những vụ sét đánh vào xe, các lốp xe đều bị hỏng do nguồn điện cực lớn truyền qua.

Hoàng Hiệp (theo Carscoops)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

"Từ cõi chết trở vể", tài xế chắp tay cảm ơn những người giải cứu

"Từ cõi chết trở vể", tài xế chắp tay cảm ơn những người giải cứu

Như "từ cõi chết trở về", tài xế chiếc Toyota Fortuner bị đâm bẹp sau khi được nhiều lái xe và người đi đường giải cứu đã chắp tay cảm ơn đầy xúc động.