Đoạn video ghi lại ngày 11/9 được đăng trên mạng xã hội đã cho thấy thủ đoạn chuyên nghiệp của kẻ trộm. Theo đó, chiếc Toyota Vios đỗ trên vỉa hè, trước của một ngôi nhà vào lúc gần 5h sáng. Kẻ trộm đội mũ, đeo khẩu trang và tiếp cận "mục tiêu".

Để trước cửa, ô tô bị "vặt" đôi cần gạt mưa trong chưa đầy 30 giây.

Tên này cầm trên tay dụng cụ để cạy phần nắp chụp của cần gạt mưa, sau đó bỏ một phần "chiến lợi phẩm" vào túi. Động tác đầy vẻ chuyên nghiệp, kẻ trộm tiếp tục lấy từ túi ra một dụng cụ khác (có thể là cờ-lê) và dùng nó để tháo ốc cố định cần gạt mưa.

Dường như đã quá quen với "công việc" này, việc lấy trộm diễn ra trong chưa đầy 30 giây với những thao tác thuần thục. Đoạn video trên được cho là quay tại phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

"Kẻ trộm quá chuyên nghiệp, không một động tác thừa nào. Lúc vặn ốc, hắn còn dùng cả hai tay để làm cho nhanh", nick Facebook Duy Mạnh bình luận khi xem clip trên. 

Trong khi đó, một thành viên viết: "Mình cũng từng bị như vậy, sau đó mất 800.000 đồng để lên chợ Trời (chợ Hòa Bình - PV) mua lại. Lần khác thì bị mất đôi gương, hết 4,5 triệu đồng để mua chính món đồ mình bị lấy cắp". 

Một số người dùng Facebook đặt câu hỏi tại sao kẻ trộm trong video có cơ hội "vặt gương" nhưng lại không hành động. "Chắc là chúng đã "rình" chiếc xe này từ lâu rồi, chọn cái dễ hơn và ít bị phát hiện hơn", tài khoản Lê Thành nhận định.

Câu chuyện ô tô bị kẻ trộm lấy mất gương, cạy logo hay "vặt" gạt mưa không còn quá lạ ở Việt Nam, đặc biệt tại những thành phố lớn. Việc một số cửa hàng tiếp tay cho việc tiêu thụ, người dùng chấp nhận mua lại đồ bị trộm cắp khiến cho tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Để hớ hênh đợt dịch, chiếc xe máy bị kẻ gian "nhảy" giữa trời mưa

Để hớ hênh đợt dịch, chiếc xe máy bị kẻ gian "nhảy" giữa trời mưa

Người lái chiếc Honda Wave dựng xe trước cửa rồi đi vào nhà, khiến chiếc xe trở thành "mồi ngon" cho hai kẻ trộm, bất chấp Hà Nội đang có nhiều chốt kiểm tra và hạn chế ra đường.