Đội tuần tra đường cao tốc Florida mới đây đăng video trên Twitter ghi lại sự cố đáng báo động tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông đối với những trường hợp dừng đỗ xe trên đường cao tốc.

Xem video:

 

Cụ thể, chiếc Toyota 4Runner gặp sự cố nên buộc phải dừng lại giữa đường. Chủ xe đã cố gắng giảm thiểu nguy hiểm cũng như ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của các phương tiện khác bằng cách đỗ xe vào phần vạch xương cá chữ V (là loại vạch phân hóa dòng xe đi theo hai hướng khác khau, các phương tiện không được đi vào phần vạch này trừ trường hợp khẩn cấp - PV).

Video cho thấy, một viên cảnh sát đã tiến lại xem xét tình hình. Nhưng chỉ vài giây sau khi anh ta xuất hiện trong khuôn hình cùng với chủ xe Toyata thì bất ngờ một chiếc xe Ram bán tải đã lao thẳng vào vị trí mà hai người đang đứng.

Có thể nói, hành động cố nhấn mạnh phanh của tài xế xe Ram đã cứu mạng cảnh sát và người chủ xe Toyota, không phải bởi nó giúp giảm phần nào tốc độ của chiếc xe, mà vì tiếng ồn của phanh rít trên đường đã cảnh báo để hai người kịp tránh đi.

Chủ sở hữu 4Runner bị một số thương tích nhẹ, có thể do sự va chạm với chính chiếc xe của mình, còn chiếc 4Runner bị xe tải xô về phía trước.

Thật khó tin khi tai nạn đã không gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn, bởi những người và phương tiện liên quan đều đang bị mắc kẹt giữa hai làn đường với hàng loạt xe cộ vẫn đang lưu thông bình thường.

Trong trường hợp này, lái xe Ram sẽ bị truy cứu lỗi sai bởi người này đã phóng nhanh và không chú ý, đâm thẳng vào phương tiện đang đỗ và những người đứng gần đó. Cảnh sát Florida đang tìm kiếm tài xế xe Ram, không may là đoạn video không hiện rõ biển số xe.

Quân Hiếu (theo Jalopnik)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

'Thanh niên làng' đạp xe bất phân làn đường, kèn cựa tài xế ô tô

'Thanh niên làng' đạp xe bất phân làn đường, kèn cựa tài xế ô tô

Người lái xe đạp bất chấp mọi quy định khi đi sai làn đường, to tiếng với tài xế ô tô và chạy xe trên phần vạch kẻ sang đường dành cho người đi bộ.