Tuyên bố này vừa được nhà phát triển xe bay Airspeeder – Alauda Racing đưa ra mới đây. Theo đó, giải đua xe bay đầu tiên của thế kỉ 21 được dự kiến tổ chức ngay trong năm 2020 với sự tham gia của dòng xe bay Airspeeder.

Trước đó, nguyên mẫu Airspeeder đầu tiên đã được Alauda trình làng vào mùa hè năm ngoái. Hiện mẫu xe bay này đang được đưa vào thử nghiệm toàn diện trước khi được cấp phép để tham gia cuộc đua kể trên.

{keywords}
 Dòng xe bay Airspeeder được phát triển bởi công ty Alauda. Nguồn: AirSpeeder

Được biết, Alauda đã tuyển chọn các phi công thuộc Không quân Mỹ tham gia thử nghiệm Airspeeder MK4 – mẫu xe bay mới nhất. Tuy nhiên, do những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, giai đoạn thử nghiệm này đã bị hoãn lại.

Alauda cho biết hiện công ty đang lên kế hoạch để biến các cuộc đua Airspeeder MK4 - sự kết hợp giữa khoa học viễn tưởng và chơi game trở thành môn đua xe bay phổ biến nhất trên thế giới, thu hút người hâm mộ từ các bộ môn đua xe và esports khác.

{keywords}
 Xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 200 km/h. Nguồn: AirSpeeder


Dòng xe bay Airspeeder được thiết kế dành cho một người lái. Xe được trang bị gói pin Lithium-ion cùng với 4 động cơ 24 kW, tạo ra một nguồn năng lượng cho phép xe đạt tốc độ lên tới hơn 200 km/h.

{keywords}
Xe sở hữu chỉ số công suất – trọng lượng ấn tượng. Nguồn: AirSpeeder

Airspeeder có khối lượng chỉ 226 kg và tải trọng tối đa khoảng 100 kg - chỉ số công suất – trọng lượng ấn tượng hơn một chiếc xe đua công thức 1. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị công nghệ Lidar nhằm ngăn chặn va chạm giữa các xe cùng hệ thống túi khí an toàn dành cho người lái.

Trước khi các chặng đua bắt đầu, Alauda sẽ cung cấp phần cứng của Airspeeder, từ đó cho phép các đội đua tự do điều chỉnh và nâng cấp cho chiếc xe bay của mình. Do Airspeeder sử dụng động cơ điện nên thời gian tại các điểm dừng Pit Stop sẽ ngắn hơn rất nhiều.

{keywords}
Thời gian tại các điểm dừng Pit Stop sẽ được rút ngắn đáng kể. Nguồn: AirSpeeder


Được biết quá trình chuẩn bị đã sẵn sàng và chặng đua thử đầu tiên sẽ diễn ra tại sa mạc Adelaide, Australia sau khi chính phủ nước này dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội.

Mai Lý (Theo Business Insider)

Bugatti Chiron Pur Sport độ ngoại hình phong cách Star War

Bugatti Chiron Pur Sport độ ngoại hình phong cách Star War

Nghệ sĩ Shashank Das đã phác họa nên thiết kế mẫu hypercar này với cảm hứng từ nhân vật Stormtrooper trong series phim Star Wars.