Ford Bronco Sport và câu chuyện off-road đời không như là mơ - 1

Chiếc Ford Bronco đã bị lộn xuống vách núi từ độ cao hơn 120m.

Những hình ảnh kinh hoàng mà Văn phòng Cảnh sát trưởng San Miguel ở tiểu bang Colorado, Mỹ cung cấp cho thấy tình trạng của một chiếc Ford Bronco Sport sau khi lăn từ sườn núi cao khoảng 122m xuống.

Tai nạn xảy ra vào sáng 26/9 vừa qua trên con đường mòn mang tên Black Bear Pass nổi tiếng có địa hình hiểm trở, nhưng cũng là cung đường yêu thích của các tín đồ off-road tại Mỹ.

Tài xế là một cô gái 23 tuổi đã bị văng khỏi xe và chấn thương khá nặng. Con chó của cô cũng bị văng ra khỏi xe nhưng chỉ bị thương nhẹ. Người cùng đi với cô không có ở trong xe lúc xảy ra tai nạn nên không bị sao. 

Ford Bronco Sport và câu chuyện off-road đời không như là mơ - 2

Dủ vỏ xe bị móp méo hết, nhưng phần khung có vẻ như còn nguyên.

Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát, tài xế không phải người địa phương, đã đi vào đường mòn một chiều Black Bear Pass sai hướng. Tuy nhiên, cả hai người đi trên xe được cho là không thấy có biển báo gì báo hiệu rằng họ đang đi sai chiều.

Họ đã vượt qua một số đoạn zíc zắc trước khi quyết định quay lại, và người đi cùng đã ra khỏi chiếc Ford Bronco Sport để giúp xi-nhan cho tài xế ở những chỗ cua. Không may là chiếc xe vẫn lăn xuống núi. Văn phòng Cảnh sát trưởng San Miguel cho biết, tai nạn nghiêm trọng đến mức làm văng cả động cơ xe ra. Tuy nhiên, kết cấu bên ngoài của xe vẫn còn nguyên.

Cảnh sát đã phải ra thông báo cảnh báo về sự nguy hiểm của việc di chuyển qua đường mòn Black Bear Pass:

"Black Bear Pass là một con đường cực kỳ nguy hiểm và chỉ các tay lái giàu kinh nghiệm off-road, dùng những chiếc xe off-road phù hợp mới nên đi qua đây. Theo luật, người từ 16 tuổi trở lên mới có bằng lái chỉ vài giờ cũng được phép lái một chiếc sedan cũ trên cung đường này. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là việc đó an toàn." 

Ford Bronco Sport và câu chuyện off-road đời không như là mơ - 3

Chiếc Ford Bronco đã bị lộn xuống vách núi từ độ cao hơn 120m.

Đường mòn Black Bear Pass dài 12km, khởi đầu ở vị trí cao hơn mực nước biển 3.358m và chỗ cao nhất là 3.914m. Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ cho biết, cung đường này đòi hỏi kỹ năng lái rất cao, không dành cho những tay lái thiếu kinh nghiệm, cả ô tô và xe máy.

Một số thành viên trong nhóm Facebook mang tên Bronco6x cho rằng cái tên Bronco Sport và cách mà người ta quảng cáo nó có thể khiến những người thiếu kinh nghiệm nhầm tưởng rằng nó có thể chinh phục những cung đường off-road. Thực tế là mẫu xe này dùng chung cơ sở gầm bệ với Ford Escape và nó không phải một chiến binh off-road thực thụ giống như mẫu Bronco tiêu chuẩn. Trong trường hợp này, không có dấu hiệu nào cho thấy tài xế có kinh nghiệm off-road, và thực tế là cô đã cố quay đầu xe.

Ford Bronco Sport và câu chuyện off-road đời không như là mơ - 4

Chiếc Ford Bronco đã bị lộn xuống vách núi từ độ cao hơn 120m.

Đây không phải là trường hợp tai nạn đầu tiên liên quan tới xe Bronco Sport khi đang off-road, nhưng kết quả thì khác nhau. Trong vụ tai nạn trước đó, chiếc xe chỉ lăn xuống khoảng hơn 9m. Sau khi được lật lại và bảo dưỡng động cơ một chút, chiếc Bronco Sport đó đã lại có thể đi tiếp.

Ford Bronco Sport và câu chuyện off-road đời không như là mơ - 5

Chiếc Ford Bronco đã bị lộn xuống vách núi từ độ cao hơn 120m.

Hiện Ford có mở các khóa đào tạo lái xe off-road mang tên Bronco Off-Roadeo ở Vịnh Horseshoe, bang Texas; Núi Potosi, bang Nevada; Moab, bang Utah; và sắp có thêm một địa điểm nữa ở Đông Bắc nước Mỹ. Các bài học bao gồm cả kỹ năng đi trên đường đá lởm chởm.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kỳ lạ Ford Bronco 2021 "hàng lướt" có giá bán cao gấp đôi giá niêm yết

Kỳ lạ Ford Bronco 2021 "hàng lướt" có giá bán cao gấp đôi giá niêm yết

Thị trường ôtô thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng nguồn cung. Khách đặt mua Land Cruiser thế hệ mới sẽ phải chờ những 4 năm, còn một chiếc Ford Bronco "hàng lướt" được trả gấp đôi giá niêm yết.