Ông Datuk Mat Kasim Karim - Giám đốc Cục điều tra và thực thi luật giao thông Malaysia (JSPT) cho biết, theo Điều 54 (1) Luật Giao thông đường bộ năm 1987 của nước này, hành vi đi xe đạp bất cẩn, gây nguy hiểm sẽ bị phạt mức phạt  từ 1.000 đến 5000 ringgit (240-1200 USD).

Ngoài ra, ông Kasim cũng cho biết việc không tuân theo các biển báo giao thông cấm xe đạp trên các đường cao tốc của Malaysia sẽ bị phạt, thậm chí tạm giữ xe.

Đi xe đạp trên đường cao tốc ở Malaysia có thể bị phạt tù - 1

Malaysia sẽ phạt nặng hành vi đi xe đạp vào đường cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Ông Kasim cho biết, gần đây, hình ảnh những người đi xe đạp trên đường cao tốc liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến chỉ trích rằng việc này gây nguy hiểm cho bản thân cho người đi xe đạp, và những người tham gia giao thông khác. Do đó, cảnh sát cần phải có hành động nghiêm khắc.

"Cho đến nay JSPT đã đóng vai trò tư vấn cho người đi xe đạp, đặc biệt là những người đi theo nhóm. Chúng tôi không cấm điều này nhưng cần tuân thủ các quy định an toàn", ông Kasim giải thích.

Theo nhật báo Harian Metro, việc đó bao gồm: không lắp đèn trước và sau, cũng như chuông mà theo điều 35 của Quy định đường bộ 1959 là sẽ bị phạt tới 2.000 ringgit (480 USD) hoặc lĩnh án tù lên đến 6 tháng.

Kasim cho biết thêm rằng trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, đã xảy ra 150 vụ tai nạn liên quan đến xe đạp; trong đó có 71 trường hợp tử vong, 24 trường hợp bị chấn thương nghiêm trọng và 55 trường hợp bị thương nhẹ.

Theo Dân trí

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

'Thanh niên làng' đạp xe bất phân làn đường, kèn cựa tài xế ô tô

'Thanh niên làng' đạp xe bất phân làn đường, kèn cựa tài xế ô tô

Người lái xe đạp bất chấp mọi quy định khi đi sai làn đường, to tiếng với tài xế ô tô và chạy xe trên phần vạch kẻ sang đường dành cho người đi bộ.