Vụ việc này xảy ra tại thành phố Lucknow, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào hôm 26/9 vừa qua.

Xem video:

Cậu nhóc 8 tuổi tên Shaun đã bị bắt gặp khi đang điều khiển chiếc xe gắn máy hiệu Hero trên một con đường trong thành phố. Cậu bé “lọt thỏm” trên chiếc xe, đầu đội một chiếc mũ bảo hiểm quá khổ, không cài quai, và thậm chí cậu còn không thể chống chân xuống đất do quá nhỏ bé so với chiếc xe.

Theo những hình ảnh được người đi đường ghi lại, có vẻ như cậu bé này đang đi giao sữa và đây chắc hẳn là công việc hàng ngày của Shaun.

Sau khi đoạn video được đăng tải, cảnh sát đã ngay lập tức truy tìm chủ nhân của chiếc xe dựa trên biển số xe.

Theo luật mới được áp dụng ở Uttar Pradesh từ ngày 1/9, người điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi có thể bị phạt tới 350 USD, thay vì chỉ 7 USD như trước đây. Ngoài ra cha mẹ của đứa trẻ cũng sẽ bị phạt thêm 70 USD vì đã để con mình lái xe. Thậm chí họ còn có thể đối mặt với mức án 3 năm tù giam do vi phạm luật trên.

Được biết hiện tại bố của Shaun vẫn đang đợi quyết định cuối cùng của tòa án địa phương.

Tình trạng để trẻ chưa đủ tuổi lái xe trên đường phố là một trong những tình trạng khá phổ biến ở Ấn Độ và không ít trường hợp đã xảy ra tai nạn chết người. Đó là lý do khiến Chính phủ phải tăng mức phạt lên gấp 50 lần so với trước.

Mai Lý (theo Catoq)

Độc chiêu: Dùng bia để dập lửa ở động cơ ô tô

Độc chiêu: Dùng bia để dập lửa ở động cơ ô tô

Chuyện dùng bia để dập tắt cháy ô tô nghe có vẻ khó tin phải không? Tuy nhiên, đây lại là việc có thật. Mới đây, một người đàn ông ở Đức đã dùng bia để dập tắt đám cháy trong khoang động cơ của chiếc Volkswagen Passat.