Ngày 15/7/2021, một số nước châu Âu như Đức, Hà Lan, Bỉ đã trải qua một trận lũ lụt khủng khiếp, bị thiệt hại khá nặng nề về con người và cơ sở hạ tầng. Các đại lý ô tô cũng không ngoại lệ.

Một video đăng tải trên kênh Youtube của Carscoops đã quay lại được cảnh đại lý Porsche Centre Heilbronn (bang Baden-Wurttemberg, Đức) bị nhấn chìm trong nước.

Tại đây, mực nước lũ được ghi nhận chạm mốc 500mm, do đó tất cả ô tô đều bị ngập gần trọn bánh xe. Đối với mẫu xe gầm thấp như 911, nước gần chạm đến khoang động cơ.

Những chiếc Porsche trong đoạn video này mang nhiều thương hiệu khác nhau như 911 Carrera 4S Cabriolet, 911 Turbo, 911 Coupe, Macan, Cayenne Coupe, Cayenne E-Hybrid và Taycan. Riêng chiếc Porsche Cayenne E-Hybrid vẫn đang được cắm sạc.

Có vẻ như những chiếc xe này vừa được vận chuyển về đại lý để chuẩn bị giao đến khách hàng với phần decal trắng bảo vệ. Trong dàn xe bị ngập nước, Porsche 911 Turbo có giá đắt nhất, khoảng 190.000 Euro tại Đức (tương đương 5,14 tỷ VND).

Tất nhiên, với việc bị ảnh hưởng bởi nước, những chiếc xe này sẽ được trả về hãng để kiểm tra và sau đó bán lại dưới dạng xe thanh lý. Khách hàng đã đặt mua xe sẽ nhận được xe mới hoàn toàn.

Rất may, toàn bộ nhân viên của đại lý Porsche Centre Heilbronn đã kịp rời khỏi trước khi lũ đến nên không có thiệt hại về người nào xảy ra.

Theo Dân Việt

Bạn có kỉ niệm đặc biệt nào trong việc mua và sử dụng xe? Hãy chia sẻ bài viết tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hơn 400 ô tô ngập sâu dưới nước trong hầm chung cư

Hơn 400 ô tô ngập sâu dưới nước trong hầm chung cư

Mưa lũ tại Ấn Độ đã gây ra những thiệt hại lớn cho người dân, nhất là ở thành phố Mumbai khi có hơn 400 ô tô bị ngập sâu trong hầm để xe.