Đó là một chiếc Jeep Cherokee đời 2000 mua từ cuối năm ngoái nhưng chủ xe chưa kịp tận hưởng đã bị bão tuyết ập đến. Chiếc xe bị vùi trong tuyết nhiều tháng trời.

Bão tuyết khủng khiếp tại dãy núi Sierra Nevada (California) từng chôn vùi nhiều xe và người tại đây. Năm 1847, thành viên đoàn người tiên phong Donner Party tới California bị vùi trong tuyết.

{keywords}

Trong một lần du ngoại tới địa điểm trượt tuyết gần hồ Tahoe, chiếc Jeep Cherokee đã bị mắc kẹt trong tuyết. Rõ ràng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và hệ thống dẫn động bốn bánh mạnh mẽ của chiếc SUV này không đủ giúp nó thoát khỏi vũng lầy.

{keywords}

Khi đó tuyết rơi rất dày, chủ xe quyết định bỏ lại chiếc xe và trở về nhà. Dịch vụ cứu hộ cũng từ chối mang xe kéo tới vì thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Sau gần bốn tháng vùi sâu dưới tuyết, chủ xe và hai người bạn quyết định đào tuyết để mang xe về. Tuy nhiên, công việc không hề dễ dàng, phía trên là cả 3 m tuyết.

{keywords}

Sau ba tiếng đào bới, nhóm cứu hộ đã chạm tới mui xe. Điều này tạo động lực cho họ tiếp tục công việc. Một chiếc hố cực lớn được đào xung quanh chiếc xe.

Tổng cộng những người này đã đào 2,1 tấn tuyết để cứu chiếc xe. Bị vùi sâu dưới tuyết, chiếc Jeep Cherokee không còn nguyên vẹn. Mui xe bị móp, kính chắn gió nứt vỡ, còn trần xe bị ép cong.

{keywords}

Các bộ phận khác như gạt mưa, gương chiếu hậu hai bên bị vỡ. Động cơ ít nhiều bị ảnh hưởng, hệ thống treo dưới sức ép của tuyết cũng cần phải cân chỉnh lại.

{keywords}

Chủ xe sẽ tốn khá nhiều chi phí sửa chữa cho phần trần xe, hệ thống treo và động cơ. Ngoài ra, nội thất sau thời gian dài vùi trong tuyết bắt đầu nấm cần được vệ sinh thay thế.

Theo Zing

Lưu ý khi kéo xe gặp sự cố bằng xe cứu hộ

Lưu ý khi kéo xe gặp sự cố bằng xe cứu hộ

Xe bị chết máy, bị tai nạn và cần phải nhờ đến xe cứu hộ giao thông là điều không ai muốn. Tuy nhiên, bạn cũng cần trang bị kiến thức cần thiết về vấn đề này để tránh chiếc xe của mình bị hỏng thêm.