Clip: Ông Randall Pitman cầm lái bán tải Ford Model T

Người có tình yêu vô hạn với chiếc Ford Model T này là ông Randall Pitman (87 tuổi ở South Ohio, bang Nova Scotia, Canada). Tính ra, ông Randall Pitman đã làm bạn với chiếc bán tải trong suốt 70 năm qua. Và với một người đã 87 tuổi mà vẫn có thể lái xe một cách ngon lành như ông Randall Pitman thì quả là đáng nể phục.

Ông Randall Pitman đã mua chiếc Ford Model T này vào năm 1949 với cái giá 47,5 USD và lái tới tận bây giờ. Cụ ông này đã tậu được chiếc bán tải này khi mới 17 tuổi.

Có niềm đam mê xe ô tô ngay từ lúc trẻ, ông Randall Pitman từng làm công việc bơm xăng bán thời gian để tiết kiệm tiền mua chiếc xe đầu tiên trong đời mình. Khi ấy ông Randall Pitman còn là một thiếu niên.

{keywords}
Ông Randall Pitman bên chiếc xe bán tải Ford Model T mà ông đã gắn bó suốt 70 năm.

Với tiền công 10 xu một giờ, ông Randall Pitman đã mất khá nhiều thời gian để tích góp tiền mua được một chiếc ô tô. Khi góp đủ 50 USD, ông Randall Pitman đã đi thẳng tới một sàn đấu giá để chọn mua một chiếc bán tải Ford Model T 1927. 

"Lúc đầu, tôi trả giá 45 USD nhưng nhà đấu giá cứ đòi 50 USD. Cuối cùng tôi đã trả giá 47,5 USD và họ đồng ý bán", ông Randall Pitman cho biết trên CBC.

Sau 70 năm và vô số chặng đường, ông Randall Pitman vẫn sở hữu và lái chiếc xe Ford Model T. Xe sử dụng hệ thống tín hiệu analog, hệ thống điều khiển nổi tiếng khó so với cấu hình chân ga bên phải, phanh bên trái tiêu chuẩn như ngày nay. Chiếc xe Ford của ông Randall Pitman không hề có đèn xi-nhan, không có dây an toàn và không có điều hòa.

Và ông Randall Pitman vẫn điều khiển động cơ của chiếc Ford Model T bằng tay. Hiện ông Randall Pitman còn đang phục chế một chiếc Model T thứ hai (cũng là một mẫu coupe 1927) mà ông đã mua về vào khoảng năm 1960.

Phương Linh (Theo Thedrive)

Bố vô ý để con thò người lên cửa sổ trời, barie đập vào đầu

Bố vô ý để con thò người lên cửa sổ trời, barie đập vào đầu

Một cậu bé thò người ra ngoài cửa sổ trời, khi gặp thanh barie giới hạn độ cao đã không kịp nhận ra nên bị đập đầu vào thanh sắt.