Hãng Ford quả là may mắn khi có được vị khách đặc biệt chung thuỷ này. Đó là ông Harold Baggott sinh năm 1920, đến nay đã 101 tuổi.

Nếu nói về kinh nghiệm lái xe, có lẽ ông Baggott xứng đáng được trao kỷ lục thế giới. Ông Baggott có bằng lái xe từ năm mới 16 tuổi, tức năm 1936. Tuy nhiên, ông ấy tiết lộ, mình đã mê xe và biết lái xe từ năm 10 tuổi. Năm 1930, ông đã cầm lái chiếc Model T của gia đình và lái chiếc xe chở sữa trong trang trại. 

Năm 17 tuổi, tức năm 1937, sau khi có bằng lái 1 năm, ông Baggott đã tậu chiếc ô tô đầu tiên, mẫu Ford 8 Popular với giá chỉ 6,966 bảng Anh (tức khoảng 9,548 USD bây giờ, điều chỉnh theo giá lạm phát).

Năm 18 tuổi, tức năm 1938, ông tiếp tục mua một chiếc Ford Anglia. Tính đến nay, với kinh nghiệm 91 năm lái ô tô, ông sở hữu hơn 20 chiếc xe Ford, còn gia đình ông thì sở hữu tổng cộng hơn 140 xe.

{keywords}
Ông cùng các thế hệ trong gia đình trên chiếc Model T. (Ảnh: Carscoops)

Với một lý lịch lái xe "khủng" như vậy, việc Ford quyết định mời ông Baggott lái thử chiếc Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện, một trong những mẫu xe hiện đại nhất của hãng không có gì là lạ.

Ông đã lái chiếc xe này cùng hai người cháu của mình là Felix và Charlie và khá ấn tượng bởi sự êm ái của chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện mang lại. Công nghệ vận hành và cảm giác sau tay lái khác hẳn với chiếc Ford Model T mà năm 1930 ông đã từng lái.

{keywords}
Cụ ông Harold Baggott 101 tuổi chụp ảnh kỷ niệm với hai chiếc xe Model-T và Mach-E (Ảnh: Carscoops)

Ông Baggott chia sẻ: “Từ năm lên 10 tuổi, tôi đã rất thích ô tô và bây giờ, tôi thấy cần phải quan tâm sâu sắc hơn đến công cuộc điện khí hóa ô tô, nhất là sau khi chính phủ loại bỏ động cơ đốt trong truyền thống mà tôi đã từng sử dụng".

"Việc lần đầu tiên lái chiếc xe điện này khiến tôi nhớ lại cảm giác ngày xưa khi lái chiếc Ford Model T. Tương lai của ô tô giờ là xe điện. Và tôi mong đợi được nhìn thấy những đứa cháu của mình sẽ lái chúng”, ông Baggott nói.

Mustang Mach-E là mẫu crossover thuần điện đầu tiên của Ford và vừa được ghi nhận giành kỷ lục Guinness vào tháng 7 năm nay khi chỉ cần 45 phút để sạc đầy pin với phạm vi hoạt động lên tới 1.351 km cho một lần sạc.

Mẫu xe lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao biểu tượng Mustang. Xe có 5 biến thể gồm Select, Premium, California Route 1, First Edition và GT. Giá bán tại Mỹ 43.900-93.000 USD.

Trong khi đó, Ford Model T (còn có biệt danh là Tin Lizzie, Leaping Lena, jitney hoặc flivver) là mẫu xe hơi giá rẻ đầu tiên của Mỹ, được hãng Ford sản xuất ngày 1/10/1908 đến 26/5/1927. Đối tượng khách hàng của mẫu xe này là tầng lớp trung lưu của Mỹ.

Phương Ánh (Theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu những mẫu xe độc, lạ? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tài xế 88 tuổi lái xe tải đường dài tại Mỹ

Tài xế 88 tuổi lái xe tải đường dài tại Mỹ

Ông Dave Sheets bắt đầu công việc lái xe lần đầu vào thập niên 1950 và có hàng chục năm kinh nghiệm điều khiển xe tải đường dài.