Một loạt video ghi lại hình ảnh xe Tesla lội nước khá dễ dàng trong trận lụt lịch sử vừa qua tại Trung Quốc đã xuất hiện tràn ngập trên các trang mạng xã hội, gây không ít xôn xao, trầm trồ.

Trong đó, có một clip được quay từ bên trong chiếc Tesla Model 3 đang rẽ sóng nước ngập lên tới gần chân kính chắn gió trước. Một clip khác cho thấy chiếc Model 3 đi băng băng qua đoạn đường ngập bên dưới một cây cầu. Clip thứ ba cho thấy một chiếc Model 3 bơi như tàu ngầm qua vùng nước ngập sâu.

Cư dân mạng "dậy sóng" với các clip xe Tesla lội nước như tàu thủy (Nguồn video: Tiktok).

Cư dân mạng dậy sóng với các clip xe Tesla lội nước như tàu thủy - 2

Trong khi nhiều xe ô tô bị mắc kẹt trong đường hầm ngập nước thì chiếc Tesla Model 3 này đã dễ dàng cứu nguy cho chủ nhân và gia đình nhờ khả năng lội nước (Nguồn video: Twitter).

Cư dân mạng dậy sóng với các clip xe Tesla lội nước như tàu thủy - 3

(Nguồn video: Twitter)

CEO Elon Musk của Tesla trước đây từng tuyên bố rằng xe Model S có thể lội nước một lúc, và có vẻ như mẫu Model 3 cũng có năng lực đó. Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải thậm chí đã bố trí hẳn một khu vực ngập nước để chạy thử xe Model 3. 

Các fan trung thành của Tesla đã nhiệt tình chia sẻ các clip này để tuyên truyền về sự ưu việt của xe Tesla. Tuy nhiên, dù hình ảnh xe Tesla rẽ sóng rất ấn tượng, nhưng việc đó cũng không thay đổi được sự thật là quá dại dột, thiếu hiểu biết khi làm vậy.

Trước tiên, không nên liều mình lái xe qua vùng ngập vì nước có thể dâng cao và đe dọa tính mạng tài xế. Với xe hai bánh cũng tương tự. Thêm vào đó, gần như là không thể xác định được độ sâu của nước khi bạn di chuyển tới vùng ngập. Ngoài ra, việc xe lội nước sâu có thể khiến nước làm trục trặc các hệ thống điện và điện tử của xe.

Xem các video trên chắc chắn rất thú vị, nhưng tuyệt đối đừng thử bắt chước nếu bạn có một chiếc Tesla hoặc bất kỳ xe điện nào.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiếc Mazda này có thể chạy dưới nước như thuyền

Chiếc Mazda này có thể chạy dưới nước như thuyền

Một người đàn ông sống tại thành phố Pskov, Nga đã chế tạo thành công chiếc ôtô chạy được dưới nước từ chiếc Mazda cũ và sử dụng motor điện để làm động cơ.