Theo thông tin của Cục CSGT (Bộ Công an), vào lúc 12h15 trưa nay (ngày 15/9), xe ô tô container biển số 50H-087.10, kéo theo Sơ mi rơ-mooc biển số 51R-3810 do tài xế Trịnh Minh Thảo, sinh năm 1981 điều khiển, đi từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) đến khu công nghiệp Tân Uyên (Bình Dương) để lấy hàng.

Khi đi qua chốt kiểm soát dịch cầu Phú Cường nối huyện Củ Chi (TP.HCM) và TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì tài xế phát hiện xe đang bốc cháy, có mùi khét và nhiều khói đen ở phần rơ-mooc nên đã xuống xe hô hoán sự giúp đỡ.

{keywords}
CSGT và người dân đã giúp dập đám cháy xuất phát từ lốp của chiếc container. (Ảnh: Cục CSGT)

Ngay sau khi nghe thấy có người dân cần trợ giúp, hai đồng chí CSGT thuộc Đội CSGT-TT, Công an TP. Thủ Dầu Một đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 đã cầm theo thiết bị chữa cháy kịp thời hỗ trợ và khống chế ngọn lửa sau ít phút.

Được biết, nguyên nhân cháy xe là do lực ma sát của hệ thống phanh, cộng với thời tiết nắng gắt tại các tỉnh niềm Nam trong những ngày này gây nên cháy cao su của lốp xe.

Vui mừng khi được hỗ trợ, tài xế Thảo chia sẻ: “Thật may mắn khi được lực lượng CSGT giúp đỡ, nếu không có các đồng chí, không biết hậu quả sẽ khôn lường như thế nào".

Qua đây, lực lượng CSGT khuyến cáo người tham gia giao thông lái xe đường dài trong điều kiện nắng nóng thường xuyên kiểm tra và làm mát hệ thống phanh để không xảy ra tình trạng như trên.

Hoàng Hiệp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiếc Chevrolet ở Đắk Lắk phát nổ, hư hại nặng vì chủ xe bất cẩn

Chiếc Chevrolet ở Đắk Lắk phát nổ, hư hại nặng vì chủ xe bất cẩn

Giật mình vì có tiếng nổ lạ ngoài cửa nhà, anh Trần Duy đang ngủ trưa, bật dậy chạy ra ngoài thì chứng kiến cảnh tượng khói đang bốc ra nghi ngút từ chiếc Chevrolet Orlando của mình.