Các con đường này nằm ở vùng Hokkaido, Wakayama, Shizuoka và Gunma (Nhật Bản). Khi xe đi qua, đường sẽ phát ra những giai điệu khác nhau. Người dân Nhật Bản gọi chúng là "con đường âm nhạc". 

Mỗi đoạn đường kiểu này dài từ 175-250m. Thứ khiến cho chúng phát ra âm nhạc là những rãnh trên mặt đường có độ sâu và khoảng cách được tính toán kỹ để xe chạy qua có thể phát ra tiếng nhạc. 

Nếu rãnh càng gần nhau, âm vực càng cao. Chúng được thiết kế sát lề, nên tài xế có thể chuyển sang làn bên cạnh để tránh nếu không muốn nghe âm nhạc 

Xem video:

Những con đường kiểu này xuất phát từ việc một kỹ sư người Nhật tên là Shizuo Shinoda đào bới bằng máy ủi thì vô tình cào lên đường một số vạch. Khi xe chạy qua các điểm bị cào, rung động tạo thành giai điệu. Năm 2007, các kỹ sư ở Hokkaido đã tạo ra "con đường âm nhạc" đầu tiên ở Nhật Bản.

Những con đường có thể phát ra nhạc khi ô tô chạy qua không phải là mục đích giải trí. Nó giúp cảnh báo chú ý tốc độ, giữ cho lái xe tỉnh táo. Trước khi đi vào đoạn đường phát nhạc sẽ có biển báo cho tài xế thấy, ngoài ra có những nốt nhạc được vẽ trên đường.

Để thưởng thức được giai điệu âm nhạc phát ra, tài xế phải đóng cửa sổ xe và lái ở vận tốc khoảng 40km/h. Trong trường hợp chạy nhanh, tiếng động phát ra như cuộn băng đang bị tua. 

Không chỉ ở Nhật Bản mà nhiều nước khác như Mỹ, Đan Mạch, Hàn Quốc cũng có những con đường độc đáo kiểu này. 

Bình An (Theo timesofindia, Japantoday)

 

Câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

 

Thân thế người đàn ông đánh xe Mẹc giá chục tỷ đi bán vải thiều

Thân thế người đàn ông đánh xe Mẹc giá chục tỷ đi bán vải thiều

Người đàn ông ngồi trên chiếc Mercedes G63 chục tỷ đi bán vải thiều ở Hà Nội là chủ của dàn xe sang trị giá cả trăm tỷ đồng.