Keyword đầu tiên có dấu
Người đàn ông "cố thủ" khi bị lực lượng công an TP Pleiku yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Tối ngày 15/7, tổ CSGT phối hợp với CSTT tiến hành nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn được triển khai trên đường Phạm Văn Đồng, P. Thống Nhất. Hàng trăm phương tiện được yêu cầu dừng lại để tiến hành kiểm tra đã phát hiện nhiều người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép và bị lập biên bản xử lý vi phạm.

Cũng trong buổi kiểm tra phương tiện, chiếc xe ô tô BKS 81A - 131.15 điều khiển đến phía trước tổ tuần tra thì tấp vào lề đường có dấu hiệu bất thường. Phát hiện chiếc xe trên, CSGT tiến hành các biện pháp yêu cầu người điều khiển phương tiện đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, chủ phương tiện dừng xe không hợp tác. Sau nhiều giờ kiên quyết không hợp tác, tổ tuần tra báo cáo với lãnh đạo công an TP Pleiku điều xe cẩu về trụ sở để làm việc.

Sau khi xe cẩu tới, tài xế phương tiện mới mở cửa để ra ngoài. Tại đây, tài xế này liên tục lấy lý do gọi điện thoại bỏ đi. Lực lượng chức năng tiếp tục giữ lại tài xế ở hiện trường đồng thời yêu cầu tài xế chấp hành việc đo nồng độ cồn nhưng tài xế này kiên quyết không chấp hành. “Chấp hành hay không thì tui cũng sai rồi”.

Qua kiểm tra phương tiện để lập biên bản tạm giữ hành chính xe ô tô, cơ quan công an TP Pleiku phát hiện trên xe có tấm thẻ in màu đỏ có dòng chữ Bộ Quốc phòng; ảnh quân nhân quân hàm thượng uý Quân Đội nhân dân mang tên Nguyễn Văn Hoà, PTCKT. Qua xác minh nhanh của cơ quan công an, chiếc ô tô trên do ông Hoà là chủ sở hữu.

Sáng ngày 16/7, qua xác minh của Báo Giao thông, ông Hoà là quân nhân công tác tại Binh đoàn 15, Bộ Quốc phòng. Cũng trong ngày, cơ quan công an TP Pleiku cho biết người vi phạm đã đến trình diện với cơ quan để xử lý vụ việc. Cơ quan công an đã xử lý giữ GPLX của tài xế Nguyễn Văn Hoà 5 tháng và phạt hành chính 17 triệu đồng.

Theo ATGT

Tài xế có nồng độ cồn vượt giới hạn do ăn nhiều sầu riêng

Tài xế có nồng độ cồn vượt giới hạn do ăn nhiều sầu riêng

Một tài xế ở Trung Quốc dù không uống rượu bia nhưng vẫn bị thổi phạt vì bị phát hiện dương tính với nồng độ cồn do ăn nhiều sầu riêng.