Thống kê về tỷ lệ tội phạm trộm ô tô cho thấy cứ 40 giây lại có một chiếc xe bị đánh cắp ở Mỹ, nhưng với xe điện Tesla, sẽ là hiếm thấy tội phạm nào trộm thành công. Gần đây nhất vào tháng 5, chủ chiếc Tesla Model 3 ở California đã “nhốt” tên cướp xe và chờ cảnh sát tới bắt.

Còn tại Australia, Annabelle Brett - một phát thanh viên radio đã tự tìm lại chiếc Tesla Model 3 bị đánh cắp của mình. Hành trình lần theo chiếc xe và đuổi kẻ trộm phải bỏ chạy được thực hiện dễ dàng thông qua chiếc điện thoại thông minh.

{keywords}
Camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh của nghi can trộm xe

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 23/10, khi Annabelle Brett chuẩn bị đi làm thì điện thoại của cô xuất hiện cảnh báo xe bị đột nhập. Không lâu sau đó khi có mặt ở hầm đỗ, chiếc xe đã biến mất.

Ngay lập tức, Brett đã truy cập ngay vào ứng dụng xe hơi Tesla của mình để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra. 

{keywords}
Ứng dụng trên điện thoại di động giúp chủ xe Tesla kiểm soát chiếc xe từ xa

"Trên ứng dụng điện thoại, tôi có thể thấy chiếc xe đang ở đâu. Chiếc xe đang ở góc đường gần chỗ mình nên không cần suy nghĩ, tôi và người bạn đã lên ô tô đuổi theo và đồng thời gọi cảnh sát. Về cơ bản chúng tôi chỉ việc lần theo chiếc xe trên bản đồ”, Brett kể lại.

Cô Brett cho biết đã quay phim toàn bộ hành trình đuổi theo bọn trộm trong khi người bạn Tom lái xe. "Ứng dụng điện thoại của tôi có khả năng giảm tốc độ xe hay điều chỉnh cửa sổ xuống, bấm còi, khiến kẻ trộm cảm thấy bất an”, cô nói.

Khi định vị đưa Brett và người bạn đến chỗ chiếc xe đang đỗ, cô vẫn bình tĩnh dùng điện thoại quay lại hình ảnh những kẻ tình nghi trộm cắp đang rời bỏ chiếc Tesla và tháo chạy trên chiếc ô tô màu xanh.

Clip ghi lại vụ trộm và quá trình truy đuổi của chủ xe

Đáng chú ý, vì vội bỏ chạy mà những kẻ trộm đã vô tình để lại một phong bì có chứa bằng lái xe. Tất cả bằng chứng đã được Brett gửi tới cảnh sát thành phố Canberra.

Tesla từ lâu đã nổi tiếng là hãng xe áp dụng nhiều công nghệ nhất thế giới, trong đó nổi bật nhất là chế độ chống trộm Sentry Mode. Ngay khi bị tấn công, chiếc xe ngay lập tức sẽ gửi báo động cho chủ nhân trên ứng dụng của Tesla, đồng thời kích hoạt camera quanh xe ghi lại làm bằng chứng. Đây cũng là cách mà chiếc Tesla Model 3 đã tóm gọn trên trộm phá kính cửa để lấy đồ khi đỗ ở Mountain View, California (Mỹ) hồi tháng 5/2019.

 

Clip do camera trên Tesla ghi lại vụ trộm cắp ở Mountain View, California (Mỹ)

Đình Quý (theo Carscoop) 

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ăn trộm ô tô, đâm 26 xe khác trên đường tẩu thoát

Ăn trộm ô tô, đâm 26 xe khác trên đường tẩu thoát

Sau khi ăn trộm chiếc xe bán tải, kẻ trộm gây ra tới tận 26 vụ tai nạn trên đường chạy trốn, khiến nhiều người bị thương.