Cuối tuần vừa qua, Cung điện Buckingham đã đưa ra một tuyên bố rằng Hoàng thân Philip đã từ bỏ giấy phép lái xe của mình, tuân theo những lời khuyên phù hợp cho sức khỏe của ông. Đây là một quyết định mang tính tự nguyện.

{keywords}
Hình ảnh vụ tai nạn giữa xe Land Rover do Hoàng thân Philip lái và chiếc Kia hồi tháng 1/2019

Trước đó, vào chiều ngày 17/1, chồng của Nữ hoàng Anh đã bất ngờ gặp phải tai nạn giao thông nghiêm trọng khi tự lái chiếc Land Rover Freelander, va chạm với chiếc Kia chở hai phụ nữ và một đứa trẻ 10 tháng tuổi. Vụ việc khiến Hoàng thân Philip và hai phụ nữ bị thương, may mắn đứa trẻ không làm sao. 

{keywords}
Vợ chồng nữ hoàng Anh hiện đã ở tuổi cao

Ngay sau vụ việc, gia đình hoàng gia Anh đã nhận phải sự chỉ trích của dư luận vì để Hoàng thân và ngay cả Nữ hoàng lái xe khi tuổi quá cao. Thậm chí những tay săn ảnh còn chụp được Nữ hoàng Elizabeth II lái xe mà quên đeo dây an toàn.

Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh, nay đã 97 tuổi và vợ mình, nữ hoàng Elizabeth II đã 92 tuổi nhưng vẫn thường xuyên tự lái xe. Cả hai đều thích dùng xe Land Rover. 

{keywords}
Chồng nữ hoàng Anh vẫn thường tự lái xe mà không cần trợ lý

Theo luật ở Anh, những người trên 70 tuổi phải gia hạn giấy phép lái xe 3 năm một lần, và không có ngoại lệ ngay cả với hoàng gia. Hoàng thân Philip cũng đã từng nhận được nhiều lời khuyên không nên lái xe nữa nhưng ông đã khước từ.

 

Minh Quân (theo jalopnik)

 Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác tới chuyên trang qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Hình ảnh Nữ hoàng Anh ngồi tàu hỏa đi nghỉ Giáng sinh

Hình ảnh Nữ hoàng Anh ngồi tàu hỏa đi nghỉ Giáng sinh

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã ngồi tàu hỏa đến Norfolk để bắt đầu kỳ nghỉ Giáng sinh của mình mà không có phu quân đi cùng.