Chiếc lốp dị thường này được phát hiện tại khu vực cổng một trường học ở Derbyshire (Anh), trong lúc một người đàn ông đưa đón con tới trường.

Một trong những sĩ quan cảnh sát tuần tra ở khu vực đã tình cờ phát hiện ra một chiếc xe ô tô với những nốt sủi bong bóng kỳ quái ở lốp. Viên cảnh sát đã chụp ảnh chiếc lốp bị phồng rộp kỳ quái.

{keywords}
 Viên cảnh sát đã phát hiện chiếc lốp xe bị phồng rộp kỳ quái.

Kiểm tra chiếc xe, viên sĩ quan cảnh sát nhận thấy nhiều vết phồng rộp với các kích cỡ khác nhau trên thành của chiếc lốp.

Cho rằng chiếc lốp như vậy có thể gây hại cho chiếc xe, viên cảnh sát yêu cầu tài xế phải mang chiếc xe ô tô đến một gara gần đó để lắp lốp mới.

{keywords}
Chiếc lốp với nhiều vết phồng rộp ở các kích cỡ khác nhau trên thành lốp.

Theo các chuyên gia, hiện tượng lốp xe bị sủi bong bóng (hay còn gọi là chửa lốp), có thể hình thành sau một thời gian di chuyển, khi xe đâm vào lề đường, hay gặp phải ổ gà, chở hàng quá trọng tải tối đa của lốp, hoặc phơi xe quá lâu dưới trời nắng nóng… Những tổn hại vật lý này có thể khiến cho lớp lót bên trong của lốp xe bị hư hỏng, dẫn tới việc không khí nhanh chóng xâm nhập và thổi phồng một khu vực bên trong tạo thành các bong bóng.

Hiện tượng lốp xe bị sủi bong bóng không phổ biến như thủng lốp hoặc mòn lốp. Tuy nhiên, khi gặp phải hiện tượng này thì nguy cơ xe bị nổ lốp bất thình lình là rất lớn, đặc biệt khi chạy với tốc độ cao rất dễ xảy ra tai nạn.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Giao thông Vận tải Anh, có tới hơn 1.500 vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên các con đường ở Anh trong 12 tháng qua, do phương tiện tham gia giao thông hỏng hóc.

Trong đó, phanh bị lỗi là vấn đề phổ biến nhất. Lỗi phanh gây ra 570 vụ tai nạn ở Anh trong trong 12 tháng qua.

Ngoài ra, những chiếc lốp xe bị lỗi hay bị phồng rộp cũng đã gây ra 472 vụ tai nạn, trong đó có 115 vụ va chạm nghiêm trọng và 14 vụ chết người.

Phương Linh (Theo The Sun)

Cậu bé 6 tuổi người Việt "review" siêu xe gây sốt

Cậu bé 6 tuổi người Việt "review" siêu xe gây sốt

Cậu bé 6 tuổi người Việt sống ở Mỹ không chỉ đọc đầy đủ tên của những chiếc siêu xe có trong gara mà còn giới thiệu cả cách vận hành cũng như đặc điểm của từng mẫu BMW hay Lamborghini.