Mới đây, lực lượng chức năng Zambia đã tịch thu một chiếc Bugatti Veyron do nghi ngờ có dấu hiệu rửa tiền. Siêu xe này mới chỉ đặt chân tới quốc gia miền Nam châu Phi cách đây ít ngày, nhưng có thể sẽ kết thúc cuộc đời dưới máy nghiền nếu chủ xe không thể chứng minh được việc nhập khẩu ôtô hợp pháp.

Chiec Bugatti Veyron co the bi nghien nat vi lien quan toi rua tien hinh anh 1 1.jpg

Siêu xe Bugatti Veyron bị tịch thu tại Zambia. Ảnh: Carbuzz

Theo trang tin IOL (Nam Phi), chiếc Bugatti Veyron này có giá lên tới 2 triệu USD và là một trong những siêu xe đắt tiền nhất từng được nhập khẩu tới Zambia. Ủy ban Phòng chống ma túy Zambia (DEC) đang điều tra xem liệu chiếc hypercar này có vi phạm luật rửa tiền hay không.

“Sau những lo ngại đã nêu ra, ủy ban đang tiến hành theo dõi để đảm bảo việc mua xe cơ giới không vi phạm bất kỳ điều luật rửa tiền nào. Chiếc xe này bị thu giữ khi các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành” – bà Theresa Katango, đại diện của DEC cho biết.

Chiec Bugatti Veyron co the bi nghien nat vi lien quan toi rua tien hinh anh 2 2.jpg

Chiếc Bugatti Veyron có thể là "nạn nhân" bất đắc dĩ của một vụ rửa tiền. Ảnh: Carbuzz

Theo IOL, chiếc Bugatti Veyron này thuộc phiên bản đặc biệt Sang Noir. Đây là biến thể siêu hiếm khi chỉ có 12 chiếc xuất xưởng. Xe sử dụng động cơ W16 8.0L được tích hợp 4 bộ tăng áp, cho công suất 1.000 mã lực, mô-men xoắn 1.250 Nm và có thể đạt tốc độ tối đa 407 km/h.

Đây là lần đầu tiên Bugatti xuất hiện tại Zambia – một trong những quốc gia nghèo nhất trên thế giới. Nếu chủ xe không thể giải quyết vụ việc, điểm dừng chân tiếp theo của chiếc Veyron “xấu số” này có thể là máy nghiền.

 

Theo Zing

Showroom triệu đô chưa kịp khánh thành đã bị khai tử

Showroom triệu đô chưa kịp khánh thành đã bị khai tử

Trong khi phần lớn đại lý ô tô Holden tại thị trường Australia đã chuẩn bị đóng cửa sau quyết định khai tử của General Motors thì đại lý ở Adelaide lại đang rơi vào một hoàn cảnh hết sức éo le.