Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với những lời đồn đoán về nhóm “Nhết TV” chuyên chế siêu xe bằng bìa carton.

Sau bài viết "Chế siêu xe bằng bìa carton, chàng trai nổi tiếng chưa một lần ngắm xe thật" trên VietNamNet, trưởng nhóm Vũ Văn Nam chia sẻ thêm: "Thực tế, nhờ chính những clip chế siêu xe đó, bốn anh em trong nhóm đã bắt đầu kiếm được khoản thu nhập ổn định mỗi tháng".

"Một năm qua, kể từ khi bắt đầu mở kênh vào tháng 3/2019 thì mãi đến tháng 2/2020, nhóm mới được Youtube chi trả khoản tiền đầu tiên khoảng 3 triệu đồng”, Nam kể. Về sau lượng truy cập xem các clip tăng lên, đến gần đây dần ổn định hơn, có tháng đạt 16 đến 18 triệu đồng.

{keywords}

Vũ Văn Nam (áo trắng) và người em họ bên chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ đang hoàn thiện

Khoản tiền Nhết TV có được chủ yếu do Youtube chi trả nhờ vào lượng người xem và bấm quảng cáo. Ở Việt Nam, mức chi này thường không cao, dao động trong khoảng 0.3 - 0.7 USD/1.000 lượt xem, thậm chí thấp hơn. Vì vậy dù đang có lượng truy cập lớn nhưng thu nhập của cả nhóm vẫn chưa cao do không có thêm khoản chi nào khác.

Thu nhập hiện tại của Nam và 3 thành viên còn lại so với những Youtuber đình đám khác là rất khiêm tốn, thậm chí nếu chia cho 4 người thì còn thấp hơn lương công nhân hàng tháng. Nhưng với cậu thanh niên 19 tuổi này, đây vẫn là khoản tiền khá so với cách đây một năm. Ở thời điểm này năm ngoái, Nam mới đang chuẩn bị tốt nghiệp cấp 3 và vẫn phải xin tiền mẹ để chi tiêu.

Bên cạnh tiền kiếm được từ Youtube thì hiện cũng đã có một vài lời đề nghị nhờ Nam làm quảng cáo hay một số đơn đặt hàng mua xe “chế” từ nước ngoài. Thậm chí với chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ vỏ compesite đang dần hoàn thiện, đã có một vài lời ngỏ ý muốn mua từ người xem trong nước.

 

Clip lái thử siêu xe Lamborghini tự chế của nhóm Nhết TV

Theo chia sẻ từ Nam, cả nhóm lấy thành công của những Youtuber "nông thôn" nổi tiếng như Bà Tân Vlog, NTN, Lâm Vlog...để làm động lực hướng tới. Đây đều là những youtuber được  đồn đoán kiếm được cả trăm triệu mỗi tháng.

“Hai người anh của em đang tính nghỉ làm công nhân để tập trung làm xe, xây dựng kênh hấp dẫn hơn”, Nam chia sẻ. 

Với sự thành công bước đầu này, nhóm Nhết TV ước mơ sẽ sau này, sẽ học nghề và có điều kiện để mở xưởng độ xe. 

“Nhết TV” - là tên của kênh Youtube chuyên đăng tải các clip siêu xe bìa carton hiện có 378.000 lượt theo dõi mới chỉ hoạt động được hơn 1 năm, được lập nên bởi chàng trai sinh năm 2001 tên Vũ Văn Nam, sống ở thôn 13, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Nhóm có 4 thành viên đều là anh em trong gia đình họ hàng. Ngoài Vũ Văn Nam, 3 thành viên còn lại gồm có anh trai ruột của Nam là Vũ Đức Sang (sinh năm 1998), anh họ Đinh Văn Ninh (sinh năm 1997) và em họ Vũ Thế Anh (sinh năm 2002).

Hiện tại, bên cạnh việc xây dựng kênh Youtube, Vũ Văn Nam ở nhà phụ giúp bố mẹ làm nông, hai người anh trai và anh họ làm công nhân may mặc, còn cậu em Vũ Thế Anh đang học cấp 3 sắp tốt nghiệp.

Sau hơn 1 năm làm xe, nhóm đã chế được 5 mẫu ô tô và 6 chiếc mô tô bằng bìa carton. Trong đó được biết đến nhiều nhất là siêu mô tô Ducati Panigale V4S làm từ xe đạp cũ và chiếc Ferrari FXX-K. 

Gần đây, nhóm bất ngờ nổi tiếng khi xuất hiện trên các trang báo quốc tế về ô tô nổi tiếng như Carscoops, Motor1, AutoBlog, Autotrader...

Có thể nói, kiếm tiền từ mạng xã hội hiện đang là một kênh đầu tư của nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp từ “con số 0”. Ngoài một số hiện tượng mạng “sớm nở” do “may mắn” thì đa số các Vloger muốn trụ được và phát triển đều đòi hỏi sự đầu tư ngày càng nghiêm túc.

Đình Quý

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Chế "siêu xe" bìa carton, chàng trai nổi tiếng chưa 1 lần ngắm xe thật

Chế "siêu xe" bìa carton, chàng trai nổi tiếng chưa 1 lần ngắm xe thật

Dù chưa một lần được ngắm trực tiếp siêu xe nhưng nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh, người làm nông, người làm công nhân... đã tự mầy mò làm ra những siêu xe bằng bìa carton kích cỡ như xe thật, khiến giới chơi xe quốc tế phải trầm trồ.