Mới đây, một người lái chiếc sedan điện Tesla Model S chạy quá tốc độ đã mất lái, lao qua hàng rào chắn và rơi khoảng 30 Ft (hơn 9 mét) vào sân sau của một ngôi nhà dân cư.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe nát toàn bộ phần đầu xe. Tuy nhiên, 7 người ngồi trên xe – bao gồm một người lớn lái xe và 6 đứa trẻ (từ 4 – 16 tuổi) - đều không hề hấn gì. Khi cảnh sát tiến hành giải cứu, họ đã ngạc nhiên khi phát hiện không ai bị thương nặng, những đứa trẻ và người lái xe thậm chí có thể thoát khỏi hiện trường một cách tương đối dễ dàng.

Chủ căn nhà nơi chiếc xe “hạ cánh” cho biết, chiếc Tesla đã làm gãy ba cái cây, nhưng không có bất kỳ dấu vết gì lưu lại trên mặt đất – như thể chiếc xe đã hoàn toàn bay qua không khí và đáp xuống sân nhà họ. Khi tai nạn xảy ra, có ba tiếng nổ lớn, sau đó những mảnh vỡ, cát và đá đập vào cửa sổ của căn nhà.

{keywords}
Chạy quá tốc độ, Tesla Model S phi qua hàng rào nát đầu

Người tài xế đã lái xe rất nhanh, trong khi năm đứa trẻ không thắt dây an toàn và một đứa trẻ 4 tuổi không sử dụng ghế ngồi trên ô tô.

Người lái xe sau đó đã bị bắt và bị buộc nhiều tội danh. Ngoài tội danh không giữ trẻ em đúng cách và không sử dụng ghế ngồi trên ô tô cho trẻ, người này còn bị buộc tội lái xe ẩu, gây nguy hiểm và nghi ngờ lái xe gây ảnh hưởng với trẻ vị thành niên.

Điều thú vị là Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã từng nói về công nghệ túi khí độc đáo của nhà sản xuất ô tô có khả năng cứu một đứa trẻ không thắt dây an toàn ngồi ở ghế trước. Mặc dù không ai chủ định thử nghiệm, nhưng kết quả của vụ tai nạn này chứng minh rằng ít nhất trong một trường hợp cụ thể này, giải định của Musk đã đúng.

Quân Hiếu (theo Insideevs)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

BMW Z4 tai nạn nát đầu "lột xác" như mới

BMW Z4 tai nạn nát đầu "lột xác" như mới

Chỉ với hơn 3 ngày trời, chiếc xe sang BMW Z4 tai nạn nát đầu đã được sửa chữa, "lột xác" như mới.