Vụ việc kể trên xảy ra tại thành phố Tomsk thuộc vùng Siberia, Nga. Theo đó, do buồn chán vì phải ở nhà trong thời gian cách li xã hội vì dịch Covid-19, cậu bé Geogry, 10 tuổi đã lén lấy trộm chiếc chìa khóa xe Toyota Hinghlander của bố mẹ và dự định chở cô em gái 4 tuổi – Eva tới nhà bà ngoại.
Xe video:


Tuy nhiên khi gần đến nơi, cậu bé lại đổi ý và lái xe quay về do sợ bị bà mắng. Tuy nhiên do trời mưa đường trơn trượt nên cậu bé đã lái xe không cẩn thận và đi nhầm làn đường.

Chính điều này đã khiến cảnh sát chú ý và đuổi theo để yêu cầu tài xế dừng xe.

{keywords}
Tài xế nhí bên cạnh em gái của mình. Nguồn: Daily Mail.

Cuộc rượt đuổi giữa hai bên đã được camera hành trình của chính chiếc xe Toyota mà cậu bé 10 tuổi cầm lái. Theo những hình ảnh được ghi lại, trong khi em gái của mình khóc nức nở gọi bố mẹ thì cậu bé lại khá bình tĩnh trấn an: “Đừng khóc nữa, cảnh sát sẽ không bắt được mình đâu. Mọi thứ sẽ ổn thôi mà.”

Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó cả hai đều trở nên sợ hãi hơn và lo sợ bị cảnh sát bắt giam.

{keywords}
 Cuộc rượt đuổi giữa cảnh sát và cậu bé diễn ra trong điều kiện trời mưa. Nguồn: Daily Mail.

Mọi chuyện chỉ kết thúc sau khi tài xế nhí này đi được quãng đường hơn 30 km. Được biết trong lúc chạy trốn cậu bé đã lái xe vượt qua một chiếc xe khác và đâm vào đường ray xe điện. Cảnh sát cho biết chiếc xe đã chạy với tốc độ hơn 160 km/h, cao gấp 2 lần so với tốc độ cho phép.

Chia sẻ với truyền thông, cha mẹ của Geogry đã bị sốc khi biết được vụ việc này. Cha của Geogry  khẳng định mình không hề dạy hay cho phép cậu bé lái xe. Tuy nhiên ông cũng cảm thấy “may mắn và kì diệu” khi cậu bé có thể lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết xấu như vậy.


Hiện vẫn chưa rõ cha mẹ của hai đứa trẻ này có phải đối mặt với án phạt từ phía cảnh sát và các dịch vụ xã hội cho chưa thực hiện đúng nghĩa vụ của cha mẹ hay không.

Mai Lý (Theo Daily Mail)

Bé trai 5 tuổi tự lái ô tô đi mua Lamborghini với 3 USD trong túi

Bé trai 5 tuổi tự lái ô tô đi mua Lamborghini với 3 USD trong túi

Một bé trai 5 tuổi đã bị cảnh sát Utah, Mỹ chặn lại khi đang tự mình lái chiếc SUV đi mua siêu xe Lamborghini với chỉ 3 USD (tương đương 70.000 VNĐ) trong tay.