Phóng sự được kênh truyền hình Sun News thực hiện đã gây bất ngờ cho nhiều người bởi thủ đoạn hoàn toàn mới của nhóm 8 tên trộm vừa bị cảnh sát triệt phá ở miền Nam Ấn Độ.

Theo cảnh sát, thủ phạm của các vụ trộm cắp trên ô tô ở Chennai được xác định là Subramani (48 tuổi), Rohan (24 tuổi), Tinu Anand (25 tuổi), Dinesh Kumar (25 tuổi), Deenadayalan (22 tuổi), Kiran Kumar (23 tuổi) Rajaram (29 tuổi) và một thanh niên 17 tuổi .

Cảnh sát đã lần theo nhóm bằng cách sử dụng camera an ninh được lắp đặt trong khu vực đã xảy ra trộm cắp. Trong quá trình điều tra, nhóm đã thú nhận tội và bị cảnh sát đưa đến Chennai để thực nghiệm lại hiện trường.

 

Clip tên trộm thực nghiệm lại cách phá kính ô tô không gây ra tiếng động

Thủ đoạn của nhóm trộm rất tinh vi. Đầu tiên chúng sẽ chọn mục tiêu là những chiếc ô tô không có người trông coi. Để không gây ra tiếng động khi phá kính, công cụ tự chế của nhóm trộm khiến cảnh sát phải bất ngờ. Đó là một chiếc ghim cài tóc gắn sợi dây chun, phần cuối dây chun nối với một cuộn nhựa cứng.

Khi tìm được "con mồi" thích hợp, tên trộm sẽ tiếp cận, kéo căng dây cao su để phần nhựa đập vào kính ô tô và vỡ rạn ngay lập tức. Phương pháp này không gây ra nhiều tiếng ồn và cũng rất dễ dàng vì kẻ gian không phải mang theo các công cụ lớn gây chú ý bên mình. Bước cuối cùng, chúng dùng khuỷu tay để phá lớp kính rạn vỡ và trong vài phút, cả nhóm dễ dàng lấy trộm những vật có giá trị rồi bỏ chạy.

Giới chức cảnh sát điều tra nhóm trộm đã khuyến cáo người dân nếu trên ô tô có tính năng báo động thì nên bật khi đỗ xe. Với xe không có tính năng chống trộm, chủ xe không nên đỗ ở nơi vắng vẻ. Đồng thời nên lắp thiết bị định vị GPS để phòng trường hợp xe bị lấy cắp vẫn có thể lần ra vị trí bị đưa đi.

Đình Quý (theo Cartoq)

Chỉ trong 5 giây, xe Toyota bị trộm vặt mất 2 gương chiếu hậu

Chỉ trong 5 giây, xe Toyota bị trộm vặt mất 2 gương chiếu hậu

Chỉ vỏn vẹn khoảng 5 giây, chiếc ô tô SUV hiệu Toyota đã bị nam thanh niên bẻ trộm mất hai chiếc gương chiếu hậu.