Tình huống giao thông xảy ra vào ngày 19/2, tại một giao lộ ở thành phố Đông Quản (Quảng Đông, Trung Quốc). Một tài xế xe tải đã cầm thanh sắt xuống "nói chuyện" với một lái xe khác, nguyên nhân sự việc xuất phát từ một chút mâu thuẫn chỉ cách đó ít phút.

Xem video:

 

(Nguồn video: GDTV)

Theo đó, khi hết đèn đỏ, tài xế xe tải cảm thấy ô tô phía trước di chuyển hơi chậm nên đã bấm còi để giục. Tuy nhiên, việc bấm còi khiến cho tài xế khác ở làn bên cạnh cảm thấy không hài lòng và em bé ngồi trong xe sợ hãi. 

Nam tài xế ở làn bên cạnh lớn tiếng từ trong xe và hai bên tiếp tục cãi vã qua cửa sổ. Qua video ghi lại cho thấy, có lúc xe tải còn lấn làn chắn ngay trước xe màu đen rất nguy hiểm. Khi đến ngã tư tiếp theo, tài xế xe tải mở cửa cầm theo thanh sắt xuống "nói chuyện" với đối phương. Sự việc đã được camera giao thông ghi lại. 

Cả 2 tài xế đã được cơ quan công an mời về trụ sở để xử lý. Khi được phía công an phân tích, tài xế xe tải đã nhận lỗi về mình.

Theo quy định, anh ta đã có hành vi cản trở sự an toàn khi lái xe nên bị phạt 200 nhân dân tệ (khoảng hơn 700 nghìn đồng) và trừ 2 điểm trên bằng lái. Ngoài ra, sự việc cũng được cơ quan công an báo về công ty quản lý chiếc xe mà người này lái.

Cảnh sát giao thông thành phố Đông Quản khuyên các lái xe nên giữ thái độ bình tĩnh, lịch sự. Những tức giận xảy ra trên đường đưa đến tác hại với tài xế, dễ gây tai nạn có thể dẫn đến chết người. Sự việc này cũng đã được đài truyền hình Quảng Đông phát sóng để cảnh báo các tài xế khi tham gia giao thông. 

Thiện Linh (Theo GDTV, FM 100.8, Sohu)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đi lấn làn, tài xế xe tải còn ‘hổ báo’ dọa đánh người

Đi lấn làn, tài xế xe tải còn ‘hổ báo’ dọa đánh người

Đường tắc, các phương tiện đang lưu thông đúng phần đường cửa mình, nhưng một mình tài xế ôtô xe tải ngang nhiên đi vào làn đường ngược chiều, sau đó thậm chí còn dọa đánh lái xe đi đúng.