Vụ việc ban đầu xuất phát từ một tình huống giao thông trên một con đường thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM chiều 17/6 giữa hai chiếc ô tô hạng sang.

Chiếc BMW X4 màu xanh do anh Châu Huy Quang, một luật sư ở Tp HCM lái đã va chạm với chiếc Mercedes-Benz GL250 độ bodykit GLC 63 màu đỏ do một phụ nữ cầm lái khi cả hai cùng nhập làn từ khu vực đỗ xe bên lề phải của đường.

{keywords}
Vụ va chạm giữa hai chiếc xe sang xảy ra vào ngày 17/6 tại khu vực Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp HCM

Theo thông tin từ một luật sư, người bạn của chủ xe BMW X4, cả hai xe đều hư hại khá nặng ở vị trí va chạm. Chủ xe BMW X4 đã ngỏ ý không muốn làm căng thẳng, xe ai người đó sửa.

Tuy nhiên, người phụ nữ lái xe Mercedes đã gọi người nhà đến tham gia giải quyết. Cuộc tranh cãi đúng sai giữa hai chủ xe bắt đầu nổ ra và kéo dài gần 2 tuần qua vẫn chưa giải quyết được.

Phía chủ xe Mercedes đưa ra một hoá đơn chi phí sửa hết 101 triệu đồng và cho rằng xe BMW đi sai, yêu cầu phải bồi thường toàn bộ.

Ngược lại, phía xe BMW X4 cũng đưa ra hoá đơn với chi phí sửa chữa hơn 200 triệu đồng cho việc khắc phục vỡ mặt bảo vệ đèn bên phải, một phần cản trước... Dù vậy, chủ xe BMW X4 có thiện chí muốn hoà giải và chỉ cần phía Mercedes-Benz GL250 bồi thường 30 triệu là được. Tuy nhiên, phía chủ xe Mercedes không chấp nhận.

Cơ quan Cảnh sát giao thông Quận 7, Tp HCM đã tiếp nhận vụ việc ngay khi xảy ra. Tuy nhiên, vì không thể hòa giải, cơ quan cảnh sát giao thông đã chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra Quận 7 để thụ lý vụ việc, xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự do mức thiệt hại tài sản là hơn 100 triệu đồng.

{keywords}
Cảnh sát điều tra dựng lại hiện trường hai chiếc xe va chạm 

Sáng ngày 29/6, anh Nguyễn Ngọc Trai, một người dân đã tiết lộ tình huống xảy ra tai nạn. Theo đó, đoạn clip dài khoảng 1 phút 30 giây ghi lại trọn vẹn bối cảnh xảy ra va chạm giữa chiếc BMW và Mercedes-Benz.

Trước va chạm khoảng 10 giây, cả xe BMW X4 và Mercedes-Benz GL250 cùng đang đỗ bên lề đường bên phải, cách nhau một chiếc xe. Sau đó, cả hai xe cùng di chuyển ra khỏi dãy xe đỗ để nhập làn.

Đoạn video cho thấy, chiếc BMW đỗ phía sau và nhập làn sớm hơn. Khoảng 4 giây sau, chiếc Mercedes-Benz (đã bật xi nhan trái) đỗ phía trước mới bắt đầu nhập làn. Hai xe đã va chạm khá mạnh trong 5 giây sau đó.

 

Clip từ camera an ninh cho thấy hiện trường vụ tai nạn

Anh Nguyễn Ngọc Trai nhận định, dựa trên hình ảnh thu được từ clip, xe BMW màu xanh đi thẳng ở thế được ưu tiên, di chuyển tốc độ chậm nhưng dường như không có dấu hiệu giảm tốc khi bất ngờ có xe xuất hiện phía trước bên phải.

Trong khi đó, xe Mercede-Benz nhập làn cũng khá chậm nhưng dường như đã không phát hiện ra có xe đi tới sát phía trái qua kính chiếu hậu. 

Đoạn clip được anh Trai đăng tải lên mạng xã hội đã gây ra tranh cãi kịch liệt trong cộng đồng. Dư luận chia làm hai phe. Một bên ý kiến bênh vực xe BMW và cho rằng chiếc Mercedes đã nhập vào đường sai quy tắc của Luật Giao thông đường bộ. Một bên bênh xe Mercedes lập luận rằng, tại lái xe BMW lơ đãng nên mới không phát hiện thấy chiếc Mercedes đang di chuyển ra, bằng chứng là đèn hậu xe BMW không hề đỏ, nghĩa là lái xe đã không phanh.

Anh Châu Huy Quang, chủ chiếc BMW phản hồi tới VietNamNet, cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang làm việc nên tạm thời, anh không muốn bình luận gì thêm. 

Điểm 1, Điều 13 Luật giao thông đường bộ về sử dụng làn đường như sau:


Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn. 

Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định:

Có bốn trường hợp quy định người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thì sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Một trong bốn trường hợp đó là gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.

 Đình Quý

Bạn thấy tình huống giao thông trên xe nào sai? Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Xe của ngôi sao bóng rổ vỡ vụn sau tai nạn

Xe của ngôi sao bóng rổ vỡ vụn sau tai nạn

Ngôi sao bóng rổ mới nổi tại Australia Joel Burton đã không may tử vong sau khi gặp tai nạn giao thông, chỉ một tuần sau ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình.