Sự việc xảy ra trên Quốc Lộ 70, đoạn qua địa bàn thôn Loan Thượng, xã Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Mặc dù diễn ra cách đây 3 ngày nhưng hôm nay, 22/3, anh Nguyễn Tính, phụ xe may mắn thoát chết mới "hoàn hồn" chia sẻ lại đoạn video trích từ camera hành trình ghi lại tai nạn.

Xem video:

Theo thông tin anh Tính cung cấp, chiếc xe đầu kéo mang BKS 21C 063.76 kéo theo rơ-mooc mang BKS 21R 002.37 lưu thông trên QL70 hướng Lào Cai – Yên Bái. Xe ben mang BKS 21C 062.35 lưu thông theo chiều ngược lại.

Ở đoạn cua, tài xế xe đầu kéo đã chạy khá nhanh. Khi phát hiện chiếc xe ngược chiều, tài xế này dường như giật mình đã phanh gấp khiến rơ-mooc 'drift', văng mạnh vào đầu xe ben. Hậu quả, đầu xe ben bẹp rúm, hư hỏng nặng. 

Theo các chuyên gia lái xe an toàn, có những quy tắc sống còn khi đổ đèo, vượt dốc, vào cua mà tài xế cần nắm chắc. Trong đó, ở các khúc cua hẹp, đường trơn, lái xe phải cài số phù hợp, chạy chậm, không ôm vạch kẻ giữa đường và tuyệt đối không vượt.

Dũng Vũ  (Video: Nguyễn Tính)

Bạn đã từng gặp các tình huống thót tim trên đường phố? Hãy chia sẻ video và thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Dừng chờ đèn đỏ thế nào để không làm hại hộp số?

Dừng chờ đèn đỏ thế nào để không làm hại hộp số?

Việc điều khiển ô tô số tự động trong đô thị được coi là nhàn nhã và tiện ích với nhiều người. Tuy nhiên nếu không biết dừng đỗ xe với thao tác hợp lý, có thể khiến hộp số này dễ bị hư hại.