Theo Daily Star, Bộ Giao thông Anh Quốc vừa công bố số liệu tổng kết cho thấy, trong năm 2018 tính riêng tại quốc gia này có 26 người bị thương nặng cùng 2 ca tử vong và 132 người khác gặp thương tích vì các trường hợp lái xe quá chậm trên cao tốc.

Cảnh sát lý giải, nguyên nhân gây ra thương tích vì các trường hợp lái xe quá chậm trên cao tốc cũng không hề ít chủ yếu húc đuôi, chuyển làn vượt ẩu hay thậm chí tắc nghẽn giao thông dẫn tới dừng xe ẩu đả ngay trên đường.

{keywords}
Bất ngờ với kết quả nghiên cứu: Lái xe quá chậm dễ gây tai nạn hơn 

Theo quy định, tại Anh các tài xế lái xe quá chậm, dưới tốc độ cho phép trên cao tốc bị phạt 100 bảng và trừ 3 điểm trên bằng lái. Đây cũng là là một trong số nước có biển báo giới hạn tốc độ cả mức tối đa lẫn tối thiểu áp dụng trên nhiều cung đường trong khi hầu hết các nước trên thế giới chỉ có biển báo giới hạn tốc độ tối đa.

Nhà sáng lập Hiệp hội người lái xe Anh Quốc, Hugh Bladon chia sẻ với Daily Star: 'Tôi không ngạc nhiên vì số vụ thương vong vì các trường hợp lái quá chậm tăng lên nhanh chóng. Hành động này, đặc biệt là ở các cung đường cao tốc, tôi cho là ích kỷ và không để tâm tới tình hình giao thông, chắc chắn gây sự khó chịu nhất định cho những người xung quanh và có thể dẫn đến nhiều tai nạn vốn dĩ không đáng có, chẳng hạn như loại tai nạn được đánh giá là "hung thần" cướp đi mạng sống hành khách dễ dàng nhất là đổi làn ẩu".

Chi Bảo (theo Carcoops)