Tình huống giao thông xảy ra trên một tuyến đường thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên, được camera hành trình gắn trên chính chiếc xe bán tải gặp nạn ghi lại được.

Đoạn clip cho thấy khoảnh khắc tài xế chiếc bán tải nhìn thấy một chiếc xe ben chạy ngược chiều lấn làn để vượt lên một xe buýt. Mặc dù tầm nhìn không hề bị hạn chế và tốc độ không quá nhanh, tài xế chiếc xe ben vẫn không có dấu hiệu phanh lại khi nhìn thấy chiếc xe bán tải chạy ngược chiều, buộc tài xế chiếc xe này phải đánh lái gấp để tránh xảy ra va chạm.

Bán tải đánh lái lao xuống mương nước để tránh xe ben lấn làn vượt ẩu - 1

Chiếc xe ben vượt ẩu khiến 2 xe "cắm đầu" xuống mương nước.

Pha đánh lái khiến chiếc xe bán tải lao xuống mương nước ở ven đường. Tài xế chiếc xe ben cũng phải đánh lái gấp để quay trở lại làn đường của mình, húc mạnh vào đuôi chiếc xe buýt chạy trước mặt, đẩy chiếc xe này xuống mương nước ở phía đối diện.

Tình huống tai nạn liên hoàn không gây thiệt hại về người, nhưng khiến cả 3 xe bị hư hỏng nặng.

Bán tải đánh lái lao xuống mương nước để tránh xe ben lấn làn vượt ẩu

Đoạn clip ghi lại sự việc đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ thái độ phẫn nộ với tài xế chiếc xe ben trong tình huống giao thông này, khi tài xế này chính là nguyên nhân gây tai nạn liên hoàn cho cả 3 xe.

"Tốc độ không quá cao, khoảng cách vẫn còn đủ lớn, sao tài xế chiếc xe ben không phanh lại mà vẫn cố gắng lấn sang làn ngược chiều để dẫn đến tai nạn? Có phải tài xế này đã mất tập trung khi cầm lái?", một cư dân mạng đặt ra nghi vấn về tình huống dẫn đến tai nạn.

"Đường hẹp mà vượt kiểu này nguy hiểm quá, không chỉ nguy hiểm cho bản thân mà còn nguy hiểm cho cả những người đi đường khác, tài xế chiếc xe ben này xứng đáng bị phạt nặng", một người dùng mạng xã hội khác bình luận.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng chiếc xe ben đã chở quá tải, khiến hệ thống phanh mất tác dụng và tài xế không thể giảm tốc độ một cách nhanh chóng để tránh xảy ra va chạm.

Tuy nhiên, nhiều người cũng nhận xét rằng tài xế chiếc xe bán tải cũng đã phần nào thiếu kinh nghiệm xử lý trong tình huống này, cần phải chủ động giảm tốc độ khi mà phía trước mặt có cả người đi xe máy, xe buýt chạy ngược chiều. Khi nhìn thấy chiếc xe ben, tài xế chiếc bán tải nên chủ động giảm tốc độ và đánh lái để tránh, thay vì đánh lái gấp ở tốc độ cao như vậy.

Theo dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Muôn kiểu vượt ẩu của xe tải

Nóng trên đường: Muôn kiểu vượt ẩu của xe tải

Vượt ẩu là một trong những lý do gây tai nạn giao thông hàng đầu. Đặc biệt, với những chiếc xe có kích thước lớn như xe tải, xe đầu kéo, việc vượt khi không đủ điểu kiện an toàn có thể để lại những hậu quả nặng nề.