Chiếc xe con hiệu Hyundai Getz mang BKS 30E-867XX  thản nhiên lao vào làn đường ngược chiều khiến nhiều phương tiện đang lưu thông có một phen "hú vía". 

Đặc biệt, chiếc container gắn camera hành trình đang di chuyển với tốc độ cao đã phải phanh "cháy đường" để tránh một vụ va chạm trực diện. Chiếc xe con sau đó vẫn không quay đầu lại để đi đúng chiều mà vẫn cố lách lên, tiếp tục ngược chiều.

 

Quá bức xúc với lái xe ô tô con nói trên, anh Nguyễn Thành Nam (36 tuổi, lái xe container có gắn camera hành trình) đã gửi đoạn video nói trên về báo VietNamNet với mong muốn lực lượng chức năng có những biện pháp xử lý mạnh tay đối với lái xe ô tô con này để răn đe, đồng thời qua đây nâng cao nhận thức của lái xe khi tham gia giao thông.

Anh Nam kể lại, vào khoảng 19h33 ngày 22/12, khi lưu thông trên tuyến đường Yên Dũng - Quế Võ, trên địa phận huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) hướng đi sang huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), anh đã gặp một chiếc ô tô đi ngược chiều vô cùng nguy hiểm.

Chiếc xe này "lừ lừ" đi ra từ một quán ăn ven đường, nhưng thay vì đi đúng chiều bên phải thì lái xe đã bất chấp nguy hiểm, cho xe rẽ trái và đi ngược chiều một cách khó hiểu ngay trước đầu chiếc container của anh.

"Tình huống trên diễn ra vào thời điểm buổi tối, đường không có đèn nên tầm quan sát khá hạn chế. Xe container như chúng tôi không phải muốn phanh là phanh được ngay. Trong trường hợp này, chỉ cần tôi phanh chậm 1-2 giây nữa là có thể đã có va chạm xảy ra", anh Nam bức xúc chia sẻ.

{keywords}
Đoạn video thể hiện khá rõ lỗi và biển số của chiếc Hyudai Getz nói trên. (Ảnh cắt ra từ clip)

Theo nội dung đoạn video, đây là đoạn đường rộng với 4 làn xe ô tô chia làm 2 chiều, có dải phân cách cứng ở giữa. Cách đó không xa cũng có một điểm quay đầu xe, thế nhưng chỉ vì ngại đi thêm vài trăm mét và thói quen tùy tiện mà chiếc xe Getz đã sẵn sàng phi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm cho mình và các phương tiện khác.

Hình ảnh ghi nhận được cho thấy, lái xe là một người đàn ông trung niên, chở theo nhiều người trên xe, trong đó có một phụ nữ là một cháu nhỏ ngồi ở ghế trước. 

Theo khoản 5, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi đi vào đường ngược chiều như lái xe Hyudai Getz trong trường hợp này sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng, đồng thời tước GPLX từ 2-4 tháng.

Hoàng Hiệp (Video: Nguyễn Thành Nam)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bị cảnh sát chặn lại vì lái xe đồ chơi gắn đèn neon ra đường

Bị cảnh sát chặn lại vì lái xe đồ chơi gắn đèn neon ra đường

Một cô gái ở Trung Quốc đã bị cảnh sát chặn lại vì điều khiển một chiếc xe ô tô đồ chơi gắn đèn neon chạy trên một con đường đông đúc.