Từ tháng 4, ủy ban cộng đồng, nhà ở và môi trường Maidstone Borough ở Kent, Anh sẽ sử dụng hệ thống LitterCam để tìm ra và phạt những người lái xe vi phạm các quy tắc về bảo vệ môi trường.

The Times đưa tin, phần mềm LitterCam mới sẽ ghi lại biển số của những người lái xe vi phạm vứt rác, đồ ăn nhanh, tàn thuốc... từ cửa sở xe xuống đường.

{keywords}
Anh: Phạt tài xế 120 bảng Anh với hành vi vứt rác ra ngoài cửa xe

Những hình ảnh này sẽ được gửi đến Cơ quan cấp giấy phép lái xe. Cơ quan  có nhiệm vụ  cung cấp cho hội đồng thông tin chi tiết về chủ xe đã đăng ký để có hình thức phải hành chính thích đáng.

Theo hướng dẫn hiện tại, tiền phạt dành cho những người vi phạm sẽ bắt đầu từ 90 bảng Anh và tăng lên 120 bảng nếu chủ xe cố tình không thanh toán sau 15 ngày được phát thông báo.

Số liệu thống kê do Highways England cung cấp cho biết mỗi năm có khoảng 200.000 bao tải rác được thu dọn từ các con đường ở Anh.

{keywords}
Vứt rác ra ngoài cửa xelà hiện tượng khá phổ biến ở Anh. 

Derek Mortimer, chủ tịch ủy ban cộng đồng, nhà ở và môi trường Maidstone Borough cho biết, ông hy vọng chương trình mới với chính sách không khoan nhượng sẽ khiến nhiều lái xe có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Chi Bảo (theo The Times)

Cặp đôi Honda Spacy giá gần 600 triệu đồng ở Hà Nội

Cặp đôi Honda Spacy giá gần 600 triệu đồng ở Hà Nội

Hai chiếc xe Honda Spacy đời 2007 và đời cuối 2008 đến nay chỉ mới lăn bánh 4-5 nghìn km được người chơi ở Hà Nội săn mua với giá cao ngất ngưởng lên đến gần 600 triệu đồng.