Theo thông tin từ Sở cảnh sát Barstow thuộc bang California, Mỹ, vào khoảng 10h sáng ngày 8/5 vừa qua tại khu phố East Fredricks, Charlie Smith, một thanh niên 21 tuổi đã đột nhiên mở cửa chiếc xe điện Tesla Model 3 khi chủ xe đang ngồi ở bên trong và đe dọa chủ xe phải rời khỏi chiếc xe.

{keywords}
Hình ảnh tên trộm kém may mắn khi đụng phải Tesla Model 3. Nguồn: HT Auto.

Trước sự hung hãn của hắn, chủ xe buộc phải bước xuống xe trong khi Smith nhanh chóng nhảy vào phía ghế lái và cố gắng lái xe chạy trốn. Tuy nhiên, thật không may khi tên này đã chọn nhầm xe để trộm. Trong lúc Smith đang cố gắng điều khiển xe, chủ xe đã nhanh trí mở ứng dụng Tesla trên điện thoại để tắt máy và nhốt luôn hắn ở bên trong xe trước khi gọi điện báo cho cảnh sát.

{keywords}
Ứng dụng Tesla trên điện thoại được sử dụng như một chiếc chìa khóa phụ. Nguồn: Teslarati.
{keywords}
Tesla được đánh giá là một trong những mẫu xe an toàn nhất trên thế giới. Nguồn: Carscoops.

Sau khi nhận được tin, cảnh sát đã ngay lập tức có mặt tại nơi xảy ra vụ trộm. Lúc này Smith vẫn đang bị khóa bên trong chiếc Tesla Model 3, và có những biểu hiện như đổ mồ hôi, co giật cùng nháy mắt liên tục. Được biết Smith hiện đang đối mặt với các cáo buộc liên quan đến trộm cắp ô tô và sử dụng chất cấm.

Tesla từ lâu đã được biết đến là một trong những dòng xe an toàn nhất trên thế giới, không chỉ trong các vụ tai nạn mà còn liên quan đến các vấn đề trộm cắp xe.

Xe được trang bị những tính năng công nghệ hiện đại như người dùng có thể sử dụng thẻ khóa phụ trên ứng dụng Tesla thông qua điện thoại thông minh hay tính năng Sentry Mode có thể ghi lại hình ảnh các đối tượng trộm cắp thông qua các camera bên ngoài của xe.

Mai Lý (Theo HT Auto)



Cậu bé 10 tuổi lén lái xe chở em gái 4 tuổi đi thăm bà

Cậu bé 10 tuổi lén lái xe chở em gái 4 tuổi đi thăm bà

Cậu bé 10 tuổi đã lén lái xe ô tô để chở em gái đến thăm bà ngoại. Và đáng ngạc nhiên tài xế nhí này đã không gây ra bất kì vụ tai nạn nào trên đoạn đường “đi phượt” của mình.