Dịch vụ hậu mãi kém 

Một trong những lỗi lớn nhất của hãng xe Ford trong những năm qua là cách họ chăm sóc khách sau khi mua hàng.

{keywords}
 

Đó có thể là điều khiến phần lớn những người mua xe Ford lần đầu rời xa thương hiệu này. Bởi sau khi đã bán được chiếc xe, họ dường như chỉ nhìn thấy ở bạn “có những vấn đề khác mà họ cần phải giải quyết”, chứ không phải là những “khách hàng có giá trị về lâu dài”.

Nội thất giá rẻ 

Trong những năm qua, Ford đã liên tục cắt giảm mọi thứ để tiết kiệm những chi phí nhỏ lẻ ở bất cứ phần nào có thể trong khâu sản xuất.

{keywords}
Chất liệu nội thất nghèo nàn. 

Họ đã dần bỏ mất dấu ấn đối với phần nội thất của chiếc xe. Nhiều vật liệu thậm chí không đạt tiêu chuẩn, ví dụ như các nút điều khiển và bảng điều khiển có thể bị nứt, cong vênh khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Việc kiểm soát chất lượng không đảm bảo 

Là một công ty đa quốc gia với nhiều nhà máy sản xuất trên toàn thế giới và hàng nghìn nhân viên, việc kiểm soát chất lượng là một việc hết sức khó khăn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khác dường như đã làm tốt điều này.

Còn Ford có vẻ vẫn chưa tìm ra cách làm đúng đắn. Bởi thực tế, hãng có một số mẫu xe có thể cạnh tranh với những chiếc xe tốt nhất từ châu Âu, nhưng cũng có những chiếc khác lại khiến công chúng có suy nghĩ: “có vẻ xe Trung Quốc trông còn đẹp hơn”.

Các vấn đề về cơ học 

Trong những năm qua, Ford đã cải thiện đáng kể về vấn đề này. Nhưng sự cải thiện ấy không áp dụng với những sản phẩm được sản xuất từ những năm 80, 90 hoặc thậm chí những năm đầu 2000 của Ford.

{keywords}

Các vấn đề về cơ học 

Hầu hết các vấn đề chủ yếu liên quan đến hộp số tự động hoạt động không tốt, một số trường hợp khác là vấn đề hỏng động cơ do hệ thống làm mát yếu.

Tính năng an toàn bị đánh giá thấp

Một lỗi khó có thể bào chữa liên quan đến tính năng an toàn của những chiếc Ford, đặc biệt là đối với những chiếc xe phổ biến trên toàn cầu. Hãng này đứng thứ 24 trên tổng số 30 thương hiệu được thử nghiệm theo Euro NCAP - chương trình đánh giá tính năng an toàn xe hơi của châu Âu.

{keywords}

Tính năng an toàn bị đánh giá thấp

Cụ thể, Mustang là một thất bại rõ ràng khi trên bảng xếp hạng chỉ được đánh giá ở mức 2 sao, mức đánh giá còn tệ hơn một chiếc Fiesta của thập niên 90.

Các vấn đề về điện 

Một thực tế là trong những chiếc ô tô hiện đại sẽ luôn có một số vấn đề về điện. Phần lớn những trục trặc này không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho người sử dụng chiếc xe, tuy nhiên chúng vẫn là những mối quan tâm rất thực tế.

{keywords}

Các vấn đề về điện 

 

Những chiếc xe cũ được trang bị công nghệ với một loạt cảm biến. Theo thời gian, chúng cũng sẽ dần xuống cấp, xuất hiện lỗi hoặc hỏng, gây ra nhiều khó chịu cho người sử dụng.

 Cách giải quyết khi bị chỉ ra lỗi xe 

Một điều không bao giờ công chúng có thể quên là cách Ford đã xử lý các vụ việc liên quan đến những lỗi gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Vụ việc liên quan đến nguy cơ cháy của mẫu Ford Pinto là một ví dụ điển hình. Khi đó, hãng đã chọn phương án theo đuổi các vụ kiện hơn là giải quyết triệt để gốc rễ vấn đề. Tương tự, gần đây là sự cố đối với lốp xe Firestone/Explorer dẫn đến một số trường hợp tử vong và hàng trăm người đã bị thương.

Hỏng phanh

Một vấn đề đe dọa tính mạng khác đến từ những chiếc Ford ngay trong hiện tại, đó là lỗi phanh xe. Hãng đã buộc phải thu hồi hàng nghìn chiếc F-150 do lỗi bộ trợ lực phanh, đòi hỏi người lái phải nỗ lực nhiều hơn khi phanh gấp. Chắc chắn, bất cứ vấn đề gì liên quan đến hệ thống phanh cũng đều được đánh giá là nghiêm trọng.

 Nguy cơ cháy 

Một vụ thu hồi gần đây khác liên quan đến Lincoln Aviators do nguy cơ bị đứt cáp pin và tiếp xúc với ròng rọc A/C gây bắn tia lửa và có thể cháy lớn.

{keywords}

 Nguy cơ cháy 

Đó là một trong những nguyên nhân thu hồi phổ biến mà nhiều nhà sản xuất đã phải chấp nhận trong thời gian gần đây.

Thông tin không minh bạch về tuân thủ phát thải 

Mặc dù kết quả điều tra không cho thấy điều bất thường gì, nhưng nhiều người vẫn tin rằng chắc chắn họ đã làm gì đó. Có thể công chúng sẽ không bao giờ biết được những nội dung này.

{keywords}

Thông tin không minh bạch về tuân thủ phát thải 

 

Quân Hiếu (Theo Hotcars)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

12 hãng ô tô lớn phải cung cấp dữ liệu hệ thống trợ lái

12 hãng ô tô lớn phải cung cấp dữ liệu hệ thống trợ lái

Những dữ liệu này sẽ được NHTSA sử dụng để điều tra, phân tích.