Một doanh nhân ở thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho rằng, việc bỏ ra vài trăm triệu đồng đến 1 tỷ đồng để sở hữu 1 chiếc biển số đẹp là bình thường.

Theo vị doanh nhân này, việc sử dụng được những dãy số hợp mệnh làm ăn sẽ gặp thuận lợi, may mắn. Không chỉ thế, đi xe đẹp, biển đẹp còn thể hiện “đẳng cấp” của người sở hữu.

{keywords}

Đi xe đẹp, biển đẹp còn thể hiện “đẳng cấp” của người sở hữu. Ảnh: minh họa

Anh Nguyễn Hồng Anh, một người nghiền sim, biển số đẹp cho biết, các con số được đọc như sau: 1 là chắc chắn, 2 mãi mãi, 3 tài, 4 tử, 5 ngũ hoặc “ngủ”, 6 lộc, 7 thất, 8 phát, 9 thừa. Nhiều người thì thích sim số 78 (ông địa) nhưng người Hoa lại không thích vì 78 được đọc thành “thất bát”. Riêng các số 0, 1,9 thì chỉ có nghĩa khi đứng chung với số khác, số 1 tượng trưng cho sự khởi đầu nên cần đứng trước, số 9 tượng trưng cho sự kết thúc nên cần đứng cuối cùng. Ví dụ sim 040404 “không tử” thì sẽ đắt hơn so với 141414 “chắc tử”. Tuy nhiên, đối với số 8, những người làm cơ quan nhà nước hơi sợ một chút vì nó giống cái còng số 8. Còn số 6 và 8 ghép lại là “lộc phát”(68) hoặc “phát lộc”(86)…

Anh Phạm Ngọc Hoàng, làm nghề kinh doanh sim điện thoại tại khu vực Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho rằng, số 9 luôn được coi như là biểu trưng của sự quyền uy và sức mạnh. Anh Hoàng ví dụ: Ngai vua thường đặt trên 9 bậc, vua chúa thường cho đúc cửu đỉnh (9 cái đỉnh) để minh họa cho quyền lực của mình. Trong dân gian số 9 được gắn cho sự hoàn thiện đến mức dường như khó đạt như, voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao. Số 9 trong toán học còn được phân tích với rất nhiều lý thú và gắn nhiều với truyền thuyết lịch sử.

(Theo Tiền Phong)