Số liệu này vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô Anh (SMMT) công bố vào ngày 26/6.

Theo đó, trong tháng trước, các nhà sản xuất ô tô nước Anh chỉ sản xuất được 5.314 xe do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến các nhà máy buộc phải tạm ngừng sản xuất. Trong đó có 4.260 chiếc được xuất khẩu và chỉ có 1.054 mẫu phục vụ cho người tiêu dùng nội địa.

{keywords}
Sản lượng xe của Anh vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp. Ảnh: Theo SMMT.

Tuy nhiên đây vẫn được xem là một tín hiệu đáng mừng khi trước đó sản lượng sản xuất xe của Anh chỉ đạt 197 xe trong tháng 4, giảm 99,7% so với cùng kì năm ngoái.

Ở thời điểm hiện tại 2/3 các nhà máy sản xuất ô tô tại Anh đã mở cửa trở lại tuy nhiên vẫn chưa thể hoạt động hết công suất do những diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Kể từ đầu năm đến nay, ngành ô tô nước Anh sản xuất được 324.763 chiếc, giảm 41,7% so với cùng kì năm ngoái, kéo theo đó là sản lượng của cả năm dự kiến sẽ dưới 1 triệu chiếc, SMMT cho biết.

{keywords}
Nhiều lao động ngành sản xuất ô tô Anh đứng trước nguy cơ mất việc. Ảnh: Theo Autorcar.

Bên cạnh đó, SMMT cũng lên tiếng cảnh báo cứ trong 6 lao động của ngành ô tô tại Anh thì sẽ có 1 người mất việc vào cuối năm nay và kêu gọi chính phủ nước này đưa ra những hỗ trợ kịp thời.
Mike Hawes, Giám đốc điều hành của SMMT cho biết sản lượng tháng 5 của ngành ô tô nước Anh chính là bằng chứng cho thấy chính phủ nước này cần tung ra những gói hỗ trợ kịp thời để có thể phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Ông khẳng định sự giúp đỡ từ phía chính phủ là vô cùng quan trọng để giúp nhiều nhà sản xuất ô tô duy trì hoạt động. SMMT cũng cho rằng các biện pháp thúc đẩy dòng tiền, trong đó gồm các kế hoạch tài chính bổ sung và giảm thuể sẽ mang lại hiệu quả ngay lập tức bởi vấn đề thanh khoản đóng vai trò cấp thiết đối với ngành công nghiệp này.

Mai Lý (Theo Autocar)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Trải nghiệm lái xe trong nhà ma tại Nhật Bản

Trải nghiệm lái xe trong nhà ma tại Nhật Bản

Kowagarasetai – một công ty tại Nhật Bản đã tung ra một chương trình trải nghiệm lái xe không dành cho những ai yếu tim – lái xe bên trong căn nhà ma.