Rolls-Royce là hãng xe đầu tiên tại Anh sản xuất trở lại - 1

Rolls-Royce, thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW, sẽ sản xuất trở lại với 1.000 công nhân viên làm việc tại nhà máy Goodwood. Ban đầu, số nhân viên này sẽ làm việc 1 ca/ngày thay vì 2 ca như thông thường.

Giống như các nhà máy khác trên thế giới khác bắt đầu mở cửa trở lại, Rolls-Royce cũng triển khai các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt để bảo vệ nhân viên.

Cụ thể, công nhân viên của công ty sẽ đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ, cũng như tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. Công suất của nhà máy Goodwood dự kiến sẽ chỉ bằng một nửa so với bình thường.

Rolls-Royce cho biết, dự báo sản lượng xe của công ty trong năm 2020 này sẽ thấp hơn nhiều so với con số của những năm gần đây; tuy nhiên, công ty bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng khả quan, đặc biệt là từ các khu vực như Trung Quốc, nơi dịch bệnh đang dần được kiểm soát.

Hãng xe Anh quốc hiện chưa đưa ra dự đoán về thời gian sẽ khôi phục hoàn toàn sản xuất. Việc này sẽ phụ thuộc vào sự tư vấn của chính phủ và tình hình hoạt động của chính công ty trong vài tuần tới.

Đáng chú ý, ngày 4/5 cũng là sinh nhật thứ 117 của Rolls-Royce. Đây là ngày mà ông chủ Henry Royce và nhà môi giới xe hơi Charles Rolls lần đầu gặp nhau. Cuộc gặp sau đó đã dẫn đến sự hợp tác giữa hai bên và chính thức thành lập nên công ty Rolls-Royce Limited vào tháng 3/1906.

Các nhà sản xuất ô tô khác, như Aston Martin, dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất tại nhà máy St. Athan vào ngày 5/5. Trong khi đó, Bentley sẽ khởi động lại nhà máy Crewe vào ngày 11/5, cũng là thời điểm Jaguar Land Rover trở lại làm việc tại các nhà máy ở Solihull và Wolverhampton một cách hạn chế.

Theo Autocar

Siêu xe bằng bìa carton của nhóm bạn trẻ Việt gây sốt báo nước ngoài

Siêu xe bằng bìa carton của nhóm bạn trẻ Việt gây sốt báo nước ngoài

Hàng loạt các trang ô tô tên tuổi trên thế giới đã đăng bài về một nhóm thanh niên ở Quảng Ninh, Việt Nam sau khi biết họ tự chế tạo nhiều mẫu siêu xe với tỷ lệ 1:1 bằng bìa carton.