Đây là một phần của động thái hướng tới việc hình thành một tập đoàn sản xuất ô tô lớn để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota và Volkswagen. Theo tờ Financial Times, vụ sáp nhập cũng sẽ mở đường cho Renault - Nissan mua lại hãng xe Fiat Chrysler Automobiles (FCA).

Đây không phải là lần đầu tiên Renault nỗ lực mua lại FCA. Các cuộc đàm phán về khả năng sáp nhập đã diễn ra cách đây vài năm, nhưng đề xuất của cựu chủ tịch liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi - ông Carlos Ghosn sau đó đã bị chính phủ Pháp ngăn cản.

{keywords}
 

Các nguồn tin cũng cho biết, FCA rất muốn tìm kiếm mối quan hệ đối tác hoặc sáp nhập. Chủ tịch của FCA - ông John Elkann đã có cuộc thảo luận với các tên tuổi lớn khác, bao gồm Tập đoàn PSA của Pháp. Renault, Nissan và FCA đều từ chối bình luận về thông tin này.

Liên minh Renault-Nissan chưa bao giờ tiến hành sáp nhập hoàn toàn, mặc dù ông Ghosn đã lên kế hoạch củng cố hai công ty trước khi phải từ bỏ mọi chức vụ tại liên doanh do vụ bê bối tài chính xảy ra vào cuối năm ngoái. Nissan đã phản đối kế hoạch này với ly do vẫn còn những vấn đề cần phải xem xét trước khi thực hiện một thỏa thuận.

Ý tưởng về việc mua lại FCA sẽ là một bài toán khó đối với bất kỳ nhà sản xuất ô tô hoặc liên doanh nào. Và trong trường hợp này, vấn đề càng trở nên phức tạp hơn, bởi một thực tế là chính phủ Pháp hiện đang là cổ đông có tiếng nói quyết định nhất tại Renault. Và Paris từng bày tỏ lo ngại rằng, việc bổ sung thêm một thương hiệu khác vào liên doanh, có thể làm giảm tỷ lệ cổ phần mà chính phủ Pháp nắm giữ, qua đó giảm ảnh hưởng đối với việc kiểm soát liên doanh.

(Theo Paultan/ Dân trí)

Bốc biển xe mới, méo mặt dính phải biển "đại hạn"

Bốc biển xe mới, méo mặt dính phải biển "đại hạn"

Bốc phải biển số xe mà theo nhiều người luận là biển số "đại hạn", nhiều chủ xe lâm vào cảnh "khóc dở mếu dở" và rất muốn bán lại.