Quy định túi khí cho xe máy của Tây Ban Nha bị phản đối quyết liệt 1

Chính phủ Tây Ban Nha sẽ tiến hành nhiều nghiên cứu va chạm hơn trước khi ban hành luật về túi khí cho người đi xe máy

Tổng cục Giao thông Tây Ban Nha (DGT) sau khi ban hành quy định bắt buộc người đi xe máy phải đeo găng tay, lại tiếp tục đề xuất quy tắc bắt buộc trang bị túi khí cho người đi xe máy.

Tuy nhiên quy định này đã làm dấy lên nhiều cuộc phản đối, thậm chí là biểu tình của những người đam mê mô tô.

Đề xuất túi khí ban đầu có từ tháng 7/2019, sau khi có một thống kê 350 trường hợp tử vong do lái xe mô tô của Tây Ban Nha vào năm 2018, Tổng cục Giao thông (DGT) đã thực hiện các bước đi để giảm những con số đó.

Tuy nhiên, nhiều người lái xe mô tô ở Tây Ban Nha tin rằng, cơ quan này đang vượt quá giới hạn của mình.

Các hội nhóm mô tô Tây Ban Nha như Asociación Mutua Motera (AMM) đã tìm cách lật ngược tình thế bằng cách tiếp cận công chúng và kêu gọi sự ủng hộ.

Một cuộc khảo sát của AMM cho thấy 65,5% người đi xe máy tin rằng việc sử dụng túi khí cá nhân nên là tự nguyện, không bắt buộc bởi luật pháp.

Các cơ quan chức năng của Tây Ban Nha cũng sẽ đánh giá tai nạn chi tiết, theo yêu cầu của một số hiệp hội xe máy, để xác định tính khả thi của túi khí sử dụng hàng ngày khi đi xe.

Những người đi mô tô ở nước này một mặt luôn kêu gọi trang bị đầy đủ (mũ bảo hiểm, găng tay, giày cao đến mắt cá chân, bảo hiểm) cho mỗi chuyến đi, nhưng mặt khác lại cho rằng túi khí là thừa thãi, không cần thiết..

Lắng nghe phản ứng của dư luận, vào đầu tháng 6/2021, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Tây Ban Nha Fernando Grande-Marlaska thông báo rằng chính phủ sẽ chưa thực thi luật mới (về túi khí cho người đi xe mô tô) để tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn.

Theo Báo Giao thông

Câu hỏi tư vấn và các bài viết trải nghiệm xe gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những dòng ô tô gặp lỗi túi khí Takata do 'ham rẻ'

Những dòng ô tô gặp lỗi túi khí Takata do 'ham rẻ'

Túi khí Takata vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến ngành ô tô toàn cầu khi buộc nhiều hãng sản xuất xe ô tô nổi tiếng buộc phải triệu hồi.