Thị trường Ấn Độ vừa tiếp nhận bộ đôi ô tô giá rẻ có vẻ ngoài "đẹp long lanh" khiến người dân Việt "phát sốt".

Ô tô Hyundai giá 123 triệu: Cơn sốt xe hatchback

Ô tô giá 109 triệu: Chiếc xe gây sốt chốn 'thiên đường'

Cuối cùng thì sự chờ đợi cho việc ra mắt của Tiago và Tigor đã đến hồi kết thúc, khi Tata Motors chính thức tung ra Tiago JTP cũng như Tigor JTP vào ngày hôm qua 26/10. Tiago JTP có giá 6,39 Rs lakh (khoảng 203 triệu đồng), trong khi JT Tigor bán lẻ ở mức 7,49 Rs lakh (khoảng hơn 238 triệu đồng).

Ở mức giá này, cả hai chiếc xe thể thao cao cấp có giá cao hơn từ 1 đến 2 Rs lakh (khoảng 31 triệu đến 64 triệu đồng) so với bản tiêu chuẩn.

{keywords}
Bộ đôi Tiago JTP và Tigor JTP chính thức ra mắt người dùng Ấn Độ.

Sinh ra từ liên doanh giữa Tata Motors với Jayem Automotives Pvt. Ltd (được biết đến với tên JT Special Vehicles hoặc JTSV), Tiago JTP và Tigor JTP theo định hướng giữ lại ba yếu tố cơ bản: tăng cường hiệu suất động cơ, sử dụng chủ đề thiết kế thể thao và nội thất tốt hơn.

Như vậy, Tiago JTP và Tigor JTP vẫn giống hệt với các anh chị em phiên bản cũ của mình về kích thước, duy có Tiago JTP ngắn hơn một chút, hẹp hơn và thấp hơn so với bản cũ.

Như lời hứa trước đó của hãng, xăng tăng áp 1,2 lít trong Tiago JTP và Tigor JTP thực sự tạo ra nhiều mã lực hơn đơn vị của Nexon, ở mức 114hp. Trong khi đó, công suất này cũng tạo ra 150Nm mô-men xoắn.

{keywords}
 Bộ đôi ô tô có vẻ ngoài "đẹp long lanh".

Bộ đôi được kết hợp với hộp số tay 5 cấp, và Tata tuyên bố Tiago JTP có khả năng chạy nước rút 0-100kph chỉ trong 9,95 giây, trong khi JTP của Tigor mất 10,38 giây để đạt được điểm đó, khiến Tiago JTP nhanh hơn năm giây 100kph so với mô hình non- JTP. Bộ đôi này cũng có chế độ đa ổ đĩa cho hiệu suất hiệu quả.

Bên ngoài, cả hai đều có một cản trước mới với lưới tản nhiệt mở rộng, đèn pha chiếu mạ crôm (như được thấy trên mặt trước Tigor), các bánh xe hợp kim 15 inch kèm lốp 185. Nội thất của xe được trang bị toàn bộ màu đen, điểm chút đỏ bao quanh các lỗ thông hơi AC, và tay lái bọc da.

Ngoài ra, cả hai chiếc xe đều có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 5 inch Harman với Bluetooth và nhận dạng lệnh thoại. Thiết bị tiêu chuẩn là túi khí kép và ABS với kiểm soát ổn định góc.

Phiên bản tiêu chuẩn của 2 mẫu xe này là Tiago đã ghi nhận doanh thu hàng tháng cao nhất của mình, với 9.277 chiếc hatchback được bán ra trong tháng Tám, nhu cầu cao nhất cho mô hình cao cấp XZ. Mẫu ô tô này có tới 20 phiên bản tại Ấn Độ, với mức giá từ Rs 3.40-6.05 lakh (khoảng 109 triệu đồng tới 194 triệu đồng).

Những chiếc hatchback Tiago được giới thiệu trên thị trường của Ấn Độ từ năm 2016 và ban đầu được gọi là 'Zica'. Tuy nhiên sau đó, Tata đã quyết định đổi tên mô hình là 'Tiago' sau khi nhận ra sự giống nhau về tên Zica với virus Zika chết người.

Tiago là đối thủ mạnh trong phân khúc hatchback giá rẻ, với mức giá rẻ hơn so với các đối thủ như Maruti Suzuki Celerio (Rs 4,21-5,40 lakh), Honda Brio (4,73-6,82 lakh) và Ford Figo (Rs 5,62-8,25 lakh).

Trong một nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm Tiago, Tata gần đây đã giới thiệu một chiếc cross-hatch dựa trên Tiago gọi là Tiago NRG.

Chiếc xe này có giá Rs 5,50 lakh bản động cơ xăng (khoảng 177 triệu đồng) và Rs 6,32 lakh cho động cơ diesel (khoảng 203 triệu đồng), cạnh tranh trực tiếp với Maruti Suzuki Celerio X.

(Theo Autocarindia/ Viet Q)

Ô tô Hyundai 117 triệu đồng: Vô địch xe nhỏ giá rẻ

Ô tô Hyundai 117 triệu đồng: Vô địch xe nhỏ giá rẻ

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai sắp tung ra mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Santro tại thị trường Ấn Độ, với giá dự kiến chỉ từ 117 triệu đồng.